Chiến dịch TT Trump tiết lộ bằng chứng về việc 'người chết đi bỏ phiếu' ở Georgia - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

Chiến dịch TT Trump tiết lộ bằng chứng về việc 'người chết đi bỏ phiếu' ở Georgia


Nhân viên bầu cử đếm các lá phiếu của hạt Fulton tại State Farm Arena ở Atlanta, Georgia vào ngày 4 tháng 11 năm 2020. (Nguồn ảnh: Jessica McGowan / Getty Images)


Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump mới đây cung cấp hàng loạt các trường hợp người chết đăng ký bỏ phiếu ở bang dao động quan trọng Georgia.


Trong tuần qua, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và chiến dịch tái tranh cử của ông đã cáo buộc những hành vi gian lận cử tri và những bất thường trong việc kiểm phiếu có lợi cho ông Biden ở các bang dao động.


Ngày 11/11, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã cung cấp các trường hợp người chết đăng ký bỏ phiếu ở Georgia. Đây là một bang dao động quan trọng, với cách biệt rất hẹp giữa 2 ứng cử viên Tổng thống, hiện tại lợi thế tạm nghiêng về phía ông Joe Biden.


Ví dụ, chiến dịch đã đưa ra trường hợp của cử tri Deborah Jean Christiansen từ Roswell, ngoại ô Atlanta, Georgia. Người này qua đời vào tháng 5/2019, nhưng một người nào đó đã đăng ký cho cô đi bỏ phiếu vào ngày 5/10, trích dẫn hồ sơ cử tri và thông tin cáo phó trên tờ báo Atlanta Journal-Constitution (AJC).



Một trường hợp khác, danh tính của công dân James Blalock ở Covington, Georgia đã được sử dụng để bỏ phiếu trong cuộc bầu cử diễn ra vào tuần trước. Trên thực tế người này đã qua đời vào năm 2006. Thông báo về cái chết của cố công dân Blalock được đăng trên tờ báo Atlanta Journal-Constitution (AJC) ngay sau khi anh này qua đời vào năm đó, chiến dịch tuyên bố.


Một người khác có tên là Linda Kesler, đăng ký địa chỉ nhà ở Nicholson, Georgia, cũng đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vừa qua. Tuy nhiên, trên thực tế bà đã qua đời vào năm 2003, theo cáo phó tên tờ báo the Atlanta Journal-Constitution (AJC).


Đọc thêm »


Thêm một trường hợp nữa là công dân Edward Skwiot ở Trenton, Georgia, cũng đã đi bỏ phiếu vào tuần trước, mặc dù người này đã qua đời vào năm 2015. Thông báo tử vong của Edward Skwiot được đăng tải trên tờ Chattanooga Times Free Press vào tháng 4/2015.


Chiến dịch của ông Trump khẳng định: “Những nạn nhân của hành vi gian lận cử tri này xứng đáng nhận được công lý, và các cử tri hợp pháp có thể tin tưởng rằng lá phiếu của họ không trở nên vô nghĩa do những lá phiếu bất hợp pháp”.


Văn phòng Thư ký trưởng Georgia đã không trả lời yêu cầu bình luận về những cáo buộc mới nhất này của chiến dịch.


Trong khi đó, Thư ký trưởng Brad Raffensperger của bang Georgia cho biết, bang của ông sẽ thực hiện kiểm đếm bằng tay đối với các lá phiếu được bỏ trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Ông là thành viên của Đảng Cộng hòa.



“Điều này sẽ giúp xây dựng lại niềm tin. Đồng thời, đó sẽ là một cuộc thanh tra, một cuộc tái kiểm phiếu và một cuộc tái đánh giá cùng lúc”, Thư ký trưởng Raffensperger cho biết.


Ông cũng cho biết rằng, tiểu bang sẽ làm việc với các quan chức cấp hạt để hoàn thành việc kiểm phiếu lại trước hạn chót là ngày 20/11 tại Georgia.


Các quan chức của Đảng Cộng hòa tại tiểu bang cũng cáo buộc có những bất thường khác trong quy trình kiểm phiếu. Trưởng ban Bầu cử hạt Fulton, ông Richard Barron Fulton, đã thừa nhận bất thường này ở một mức độ nào đó.


Người đứng đầu đảng Cộng hòa tại tiểu bang là ông David Shafer nói: “Hãy để tôi nhắc lại. Các quan chức bầu cử của hạt Fulton nói với giới truyền thông và các quan sát viên của chúng tôi rằng, họ sẽ đóng cửa trung tâm kiểm phiếu tại State Farm Arena lúc 10:30 tối vào đêm bầu cử, [nhưng] lại tiếp tục bí mật kiểm phiếu cho đến 1 giờ sáng”.


Ông nói thêm rằng: “Không ai bàn luận việc các quan chức bầu cử hạt Fulton đã thông báo sai về thời gian dừng kiểm phiếu là vào lúc 10:30 tối. Không ai nói về việc các quan chức bầu cử của hạt Fulton tiếp tục kiểm phiếu một cách bất hợp pháp, sau khi các quan sát viên của chúng tôi rời trung tâm”.



Trưởng ban bầu cử hạt Fulton nói với AJC một tuần trước rằng, ông đã thực sự cho nhân viên về nhà lúc 10:30 tối vào ngày 3/11 (giờ Mỹ). Sau đó ông nói rằng, các quan sát viên đảng Cộng hòa tin rằng việc kiểm phiếu đã được thực hiện trong khoảng thời gian còn lại của đêm đó. Ông thừa nhận có 5 nhân viên của hạt đã kiểm phiếu cho đến khoảng 1 giờ sáng ngày 4/11. Một quan sát viên của tiểu bang cũng có mặt, ông nói.


Hạt Fulton bao gồm Atlanta - thủ phủ và thành phố đông dân nhất của tiểu bang.


Toàn bộ quy trình dường như đã có những sai trái trong việc quản lý ở cấp tiểu bang, theo tuyên bố của các Thưởng nghị sĩ Kelly Loeffler và David Perdue. Những quan chức này đã kêu gọi Thư ký trưởng Raffensperger của bang từ chức vào đầu tuần này.


Ngày 7/11, một số hãng tin đã xướng tên người chiến thắng của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, trong khi các bang vẫn chưa xác nhận kết quả kiểm phiếu và Cử tri đoàn chưa thực hiện bỏ phiếu quyết định Tổng thống đắc cử. Ban biên tập The Epoch Times và NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết triệt để trên toàn Hoa Kỳ.



© Nguyễn Minh
    NTDVNA
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad