Bài báo đã bị gỡ: Những dự án sân sau của vợ chồng đại gia Tuấn ‘chợ’ và Nguyễn Thị Nguyệt Hường - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Bài báo đã bị gỡ: Những dự án sân sau của vợ chồng đại gia Tuấn ‘chợ’ và Nguyễn Thị Nguyệt Hường


Bài viết này đã được đăng trên trang báo Đất Việt lúc 22h50,  ngày Thứ Sáu, 19/08/2016, nhưng hiện đã bị gỡ bỏ. Xin được đăng lại tại đây từ bản cache của Google, để hầu quý độc giả.

Vợ chồng ông Trần Anh Tuấn – bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường bị tố cáo lừa đảo, lập hợp đồng thuê đất khống cho doanh nghiệp

Vợ chồng đại gia này “phối hợp” phát triển hàng loạt dự án tại Hà Nội và TP.HCM, tuy nhiên kết quả có vẻ không mấy khả quan tính đến thời điểm này.

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) với biệt danh Tuấn “chợ” vừa mới “dính” tin đồn câu kết với ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân rút ruột 30.000 tỷ đồng từ Maritime Bank. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, vợ của ông Tuấn, cũng mới bị bãi miễn chức danh Đại biểu Quốc hội. Những sự cố này khiến các dự án của bà Hường được nhiều người chú ý.

Ẩn số Goldmart City

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường sau khi bị bãi miễn chức danh Đại biểu Quốc hội, đã đăng đàn khẳng định hoạt động của Tập đoàn TNG Holdings, nơi bà là chủ tịch HĐQT, vẫn bình thường, trong đó có pháp nhân TNR Holdings, chủ đầu tư hàng loạt dự án căn hộ cao cấp.

TNR Holdings được thành lập từ năm 2014 gắn với chuỗi dự án Goldsilk Complex, Goldmart City ở Hà Nội và The Goldview tại TP.HCM. “Chiêu thức” của pháp nhân này là chỉ sắm vai phát triển hoặc quản lý các dự án. Nguồn tài chính, đương nhiên được “bơm” từ Maritime Bank, nơi chồng bà Hường là chủ tịch HĐQT.

Dự án Goldmart City có vẻ khá trầm khê.

Có thể nói, vợ chồng đại gia Tuấn “chợ” đã khéo léo lập một cuộc chơi khép kín từ ngân hàng đến địa ốc sân sau.

Goldmark City vốn có tên Castle Plaza 136 Hồ Tùng Mậu (ngay sát nghĩa trang Mai Dịch), dù được quảng cáo rầm rộ nhưng trên thực tế dự án đã từng bị bỏ hoang tới hơn 3 năm trời vì chủ đầu tư không thi công. Cuối năm 2014, dự án đổi tên thành Goldmark City cùng với sự xuất hiện của TNR Holdings Việt Nam. Dự án từng bị dư luận đặt dấu hỏi về vấn đề giấy phép xây dựng, năng lực chủ đầu tư.

Goldmark City được giới thiệu quy mô lên đến hơn 5.000 căn hộ và chỉ riêng vốn đầu tư lên tới hơn 10.800 tỷ đồng. Trong khi đó, Maritime Bank chỉ rót 300 tỷ đồng bằng hợp đồng cho vay. Số tiền còn lại, có thể hiểu là dự án làm theo kiểu “cuốn chiếu”, xây đến đâu huy động vốn đến đó để thực hiện các hạng mục khác.

Trong bức thư gửi tới nhân viên nhằm trấn an dư luận, ông Trần Anh Tuấn cho biết dự án cũng đã bán được hơn một nửa số căn hộ. Với số lượng căn hộ tồn “khủng” còn lại, dự án này liệu có thể về đích đúng hẹn như công bố là vào quý III/2017.

Và dấu hỏi The Goldview

Tại TP.HCM, TNR Holdings đang nắm giữ một dự án khác, đó là The Goldview trên đường Bến Vân Đồn (quận 4, TP.HCM). Thực chất, đây là phần đất thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần May – Diêm Sài Gòn.

Dự án trước đây mang tên cao ốc Hòa Bình và sồi sụt nhiều năm với sự tham gia rồi “tháo chạy” của nhiều tên tuổi địa ốc. TNR Holdings nhảy vào, vẫn với tư cách quen thuộc là đơn vị phát triển dự án.

Trên thưc tế, Công ty Cổ phần May Diêm Sài Gòn vẫn là chủ đầu tư của The Golview. TNR Holdingss Việt Nam và May-Diêm Sài Gòn đã ký kết một thỏa thuận hợp tác. Theo nội dung thỏa thuận thì TNR Holdings Việt Nam sẽ là nhà quản lý, điều hành và phát triển dự án The GoldView.

The Goldview tại TP.HCM cũng khó bảo đảm tiến độ

Nhiều người mua nhà e ngại tính pháp lý vì dù dự án thuộc sở hữu của May Diêm Sài Gòn nhưng hợp đồng lại do TNR Holdings cung cấp. Sự chằng chéo không tách bạch này tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tương tự các dự án khác, The Goldview có sự tham gia của Maritime Bank với vai trò là bên bảo trợ tài chính. Ra mắt vào tháng 7/2015, The Golview nổi lên như cồn bằng bài toán truyền thông.

Trong đó, việc dự án đoạt hàng loạt giải thưởng về kiến trúc và tiện ích cũng là một dấu hỏi. Với diện tích 2,6ha và số lượng căn hộ lên đến gần 2.000, theo đánh giá của giới địa ốc, dự án này mang lại cảm giác chật chội và thiếu không gian tiện ích.

Được giới thiệu với những con số ấn tượng, như đã bán hết hơn 1.000 căn hộ trong vài ngày mở bán. Tuy nhiên, thực chất đó chỉ là “hư chiêu”. Thực tế số lượng căn hộ giao dịch tại dự án có vẻ đìu hiu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, The Goldview lúc đầu được phân phối bởi sàn giao dịch DKR. Tuy nhiên, do doanh số không hiệu quả, chủ đầu tư đã phải “thay ngựa giữa dòng” bằng sàn khác. Cuộc “sa lầy” với dự án này cũng khiến DKR đang rơi vào khủng hoảng, im ắng một thời gian dài.

“So với các dự án khác chung quanh, vị trí và tiện ích của The Goldview không hấp dẫn. Tuy nhiên, giá căn hộ lại bán cao hơn với mức giá từ 1,6 – 4,3 tỷ đồng/căn”, ông T. một nhà đầu tư cho hay.

Đất Việt
Đường dẫn lưu trữ của Google tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad