Những con cá mập nào đang muốn nuốt Lê Thanh Hải? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Những con cá mập nào đang muốn nuốt Lê Thanh Hải?


Đại gia tư bản đỏ’ Lê Thanh Hải – cựu ủy viên bộ chính trị và bí thư thành ủy TP.HCM – đang lâm vào tình thế nguy ngập.

Chu Vĩnh Khang (phải) và Lê Thanh Hải.

Vào đầu tháng Năm năm 2018 và tiếp nối cho chiến dịch ‘đánh vòng ngoài’ đối với ba người thân của ông Hải (Lê Tấn Hùng – em ruột Lê Thanh Hải, Lê Trương Hải Hiếu – con trai Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang – ‘đệ ruột’ của Lê Thanh Hải) trong hai tháng Ba và Tư, mạng xã hội đã nổi lên dồn dập những bài viết tấn công quyết liệt Lê Thanh Hải.

Những bài viết trên có hai nội dung đáng chú ý:

Lê Thanh Hải là thủ phạm tham nhũng và gây ra thảm cảnh xã hội:

Theo tác giả ký tên LHH, trong hơn 15 năm ngồi trên “đỉnh cao quyền lực”, Lê Thanh Hải đã để lại hàng ngàn tiếng kêu ai oán.

“Gia tộc” Lê Thanh Hải là “đế chế” bất khả xâm phạm, và cũng là nỗi kinh hoàng đầy nguyền rủa của nhân dân Sài gòn- Gia định.

Hơn 15 năm nắm giữ quyền lực tột đỉnh tại tp HCM, Lê Thanh Hải đã thâu tóm cho gia đình mình của cải không đếm xuể.

Hải tổ chức quy hoạch tại nhiều quận huyện, lấy “đất vàng” giao cho người thân và phe nhóm. Từ Hóc Môn đến Bình Thạnh, từ quận 2 đến quận 9..đâu đâu cũng dậy sóng căm thù Hải. Oan sai với dân lành ngút trời, song Hải vẫn bình yên và leo cao.

Đuổi dân, thu hồi đất tại quận 2, quận 9, tàn bạo với dân bao nhiêu thì Lê Thanh Hải càng “ưu ái” cho Trương Mỹ Lan ( gốc Hoa ) bấy nhiêu. Nếu Đà Nẵng có Vũ Nhôm, thì tp HCM lại có Trương Mỹ Lan, bà trùm thâu tóm công sản lẫn đất vàng của thành phố với giá rẻ mạt và thậm chí được mua chỉ định thầu.

Lê Thanh Hải có mối quan hệ đáng nghi ngờ với Chu Vĩnh Khang:

Theo tác giả MHQ, trùm an ninh, tình báo của Trung Quốc một thời là Chu Vĩnh Khang. Ông Chu Vĩnh Khang thời còn làm Bộ Trưởng Công An Trung Quốc thì có quan hệ với ông Lê Thanh Hải, khi đó là chủ tịch UBND TpHCM. Sau đó khi ông Khang vào Bộ Chính Trị Đảng CSTQ và ông Hải lên bí thư thành ủy thì quan hệ càng khắng khít hơn.

Sẽ là bình thường nếu chỉ là xã giao công vụ, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy quan hệ này không chỉ đơn thuần là công vụ. Ông Chu Vĩnh Khang những lần thăm Việt Nam thì hay vào thành ủy TpHCM gặp ông Lê Thanh Hải.

Quan hệ công vụ gì giữa Uỷ viên Bộ Chính Trị phụ trách an ninh tình báo của Trung Quốc với một lãnh đạo địa phương của VN ? Có liên quan gì đến việc TpHCM kiên quyết giải tán biểu tình phản đối giàn khoan HD-981 năm 2014 hay không ?

Ở TPHCM ai cũng biết ông Lê Thanh Hải có nhiều quan hệ với tập đoàn Vạn Thịnh Phát do bà Trương Mỹ Lan làm chủ tịch. Tập đoàn này mua bán đất vàng ở TpHCM thế nào thì quá nhiều thông tin, nhưng cái ít ai biết là chồng bà Trương Mỹ Lan, doanh nhân người Hong Kong Chu Nap Kee Eric, là người có nhiều quan hệ với ông Chu Vĩnh Khang.

Vụ hồ sơ Panama đình đám một thời nêu tên Trương Mỹ Lan và Chu Nap Kee có nghi vấn rửa tiền. Liệu rằng họ có rửa tiền cho Chu Vĩnh Khang hay không là vấn đề mà an ninh Việt Nam cần làm rõ, nhất là Việt Nam có ký tham gia công ước chống rửa tiền quốc tế.

Theo dữ liệu được công bố hồi tháng 5/2016 từ Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ), một số nhân vật trong “Hồ sơ Panama” có tên lãnh đạo của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát như Truong My Lan và Chu Nap Kee Eric.( “Hồ sơ Panama” là vụ rò rỉ tài liệu lớn nhất trong lịch sử thế giới, tiết lộ cách thức những người giàu có và quyền lực chuyển tiền ra nước ngoài từ năm 1977 cho tới cuối tháng 12/2015).

Hãy đặt dấu hỏi về việc đầu năm 2014 khi ông Chu Vĩnh Khang bắt đầu bị Tập Cận Bình chỉ đạo điều tra xử lý thì gần giữa năm 2014, Gia tộc Trương Mỹ Lan muốn thôi quốc tịch Việt Nam. Ngẫu nhiên chăng ?

…….

Nếu bài viết đánh giá Lê Thanh Hải là thủ phạm tham nhũng và gây ra thảm cảnh xã hội có nội dung thiên về bảo vệ lợi ích của người dân, thì bài viết của tác giả MHQ đã có thể khép Lê Thanh Hải vào hành vi ‘tiếp tay cho tình báo Trung Quốc’, mà do đó có thể dẫn đến tội ‘phản bội tổ quốc’. Đây là một đánh giá chính trị cực kỳ nguy hiểm cho Lê Thanh Hải.

Từ cuối năm 2015 và trước đại hội 12, đã có tin Lê Thanh Hải và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của Trương Mỹ Lan nằm trong danh sách “bị thịt”.

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến trước tết 2018, đã ầm ì tin tức về việc sau tết nguyên đán 2018 Lê Thanh Hải, “gia tộc họ Lê – Trương” sẽ bị “trung ương đánh”, và sẽ “đánh” trước Hội nghị trung ương 7 – dự kiến được tổ chức vào tháng Năm năm 2018.

Việc Lê Thanh Hải – người mà từ lâu được đồn đoán là một trong những quan chức tham nhũng nhất và giàu nhất Việt Nam – nếu bị ‘đánh’ sẽ chẳng có gì là oan khuất, hoàn toàn khiến cho rất nhiều người dân hả dạ.

Song hả dạ có lẽ là lợi ích duy nhất mà người dân có được trong cuộc chiến được xem là ‘chống tham nhũng’ của Nguyễn Phú Trọng.

Bởi phía sau ông Trọng là những khuôn mặt ẩn nấp và tham lam, luôn lợi dụng chiến dịch ‘đốt lò’ để tống tiền nhưng kẻ tham nhũng tiền của không biết để đâu cho hết, trong tình cảnh ngân sách cạn kiệt mà chẳng còn nhiều cơ hội ‘ăn ngập mặt’ như thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Hay nói nôm na theo dân gian, đó là một chiến dịch tống tiền đối với những kẻ ‘ói ra thì thoát tội’.

Vậy những kẻ nào – những con cá mập nào đang muốn nuốt ‘cá mập’ Lê Thanh Hải?


Thiền Lâm
Calitoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad