Chân Dung Quyền Lực - Trương Duy Nhất chưa bị bắt cóc ở Thái Lan: Người Buôn Gió còn đất để sống không? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2019

Chân Dung Quyền Lực - Trương Duy Nhất chưa bị bắt cóc ở Thái Lan: Người Buôn Gió còn đất để sống không?


Bản tin đầu tiên của the vietnamese về nhà báo Trương Duy Nhất có một tình tiết không đúng, khi họ cho rằng ông Trương Duy Nhất đến Thái lan trước thời điểm biến mất (ngày 26/1) là 21 ngày.

Trương Duy Nhất (trái), Người Buôn Gió - Bùi Thanh Hiếu (phải) và phia sau là Khách sạn Tissaraporn Resident, 50/9 Moo.2 Tambon Kukot Tambon Lam Luk Ka, Pathum Thani 12130, Thailand, nơi Trương Duy Nhất tạm trú trước khi mất tích. Hình tác giả cung cấp

Thực ra Nhà báo Trương Duy Nhất vượt biên khỏi Việt Nam đến Phnompenh ngày 7/1/2018 với điểm đến chưa được ấn định cụ thể. Trong thời gian tá túc tại Cambodia 02 tuần lễ để chờ sự liên lạc của Người Buôn Gió với Văn Phòng VOICE tại Bangkok, với mục đích tổ chức cho Nhà báo Nhất vượt biên vào Thái Lan để tìm kiếm cơ hội tỵ nạn tại Canada, để đoàn tụ với con gái của ông Trương Duy Nhất.

Trước đây, Trương Duy Nhất và Vũ Nhôm có mối quan hệ mật thiết từ thủa hàn vi. Theo Trương Duy Nhất từng thổ lộ, Vũ nhôm từng ở trong nhà Trương Duy Nhất và mặc chung quần đùi. Chính vì thế, thông qua Vũ Nhôm, Trương Duy Nhất có quan hệ chặt chẽ với Người Buôn Gió.

Theo nhật báo Người Việt trong bài viết "Tại sao Người Buôn Gió ‘thạo tin’ vụ Trương Duy Nhất ‘mất tích’ ở Thái Lan?" đã cho biết, "Giữa quý ông Thanh Hiếu, ông Nhất và ‘Vũ Nhôm’ có mối liên hệ nào không? Phần lớn những thông tin về tình hình giới chức Đà Nẵng đấu đá nhau, vụ của ông “Vũ Nhôm”… trên trang cá nhân của ông Thanh Hiếu có thể do ông Nhất, một người nắm rõ tình hình Đà Nẵng “tiết lộ.” Những thông tin đó ông Nhất “không tiện” đăng trên trang cá nhân của ông vì mức độ “nhạy cảm,” vì ông vẫn sống ở Việt Nam, trước khi tạm lánh qua Bangkok, Tháng Giêng năm 2019.".

Việc Người Buôn Gió là kẻ cơ hội và "ở đâu có tiền, là có mặt", đó là điều như những người trong giới đấu tranh ở trong nước, đặc biệt là khu vực Hà Nội không ai không biết. Họ không chơi với Người Buôn Gió vì thói xấu như thế.

Ngạn ngữ có câu, "người ta thiếu cái gì thì thường rêu rao về những thứ đó", vậy mà Bùi Thanh Hiếu một kẻ lưu manh mà lại luôn to mồm rằng hắn không cần tiền? Trịnh Xuân Thanh từng mắc lưới Hiếu Gió khi gặp gỡ rồi nghe xúi dại, viết thư chửi Tổng Bí Thư, để sau này khóc lóc xin lỗi Bác Trọng trước tòa, cũng là do Người Buôn Gió nhận lệnh từ đàn em Trần Đại Quang. Không ai biết Người Buôn Gió thu lợi được những gì sau "chiến tích" gài độ để Trịnh Xuân Thanh bị bắt? Nhưng chắc chắn bác Quang (Trần Đại) là có lợi nhất.

Đúng là, ai biết Ma ăn cỗ? Đáng chú ý là, tại sao Trịnh Xuân Thanh bị bắt tại Đức nhưng Người Buôn Gió hoàn toàn vô can?

Việc Người Buôn Gió một phần tử chống đối cuội được An ninh CSVN "ưu ái" cho xuất cảnh sang CHLB Đức là nhờ Vũ Nhôm - thời còn đeo quân hàm Trung tá tình báo của Tổng Cục V Bộ Công an. Vũ Nhôm người đã trực tiếp báo cáo Bộ trưởng Công An Trần Đại Quang khi đó đề nghị can thiệp. Theo đó, Người Buôn Gió được giao với nhiệm vụ chính là phục vụ cho cuộc chiến phe phái trong nội bộ đảng CSVN. Đó là lý do, ngòi bút của Người Buôn Gió luôn chỉ chĩa vào Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc. Chứ không dám đụng đến Trần Đại Quang.

Người Buôn Gió viết blog chủ yếu là tin bịa đặt, xào nấu các thông tin theo công thức: 1% là thật và 99% là giả. Người Buôn Gió từng bị vạch mặt khi từng thú nhận, tôi có biết gì đâu, cứ bên nào yếu thì tôi bênh. :D

Vụ việc mới nhất, Bùi Thanh Hiếu đã tưởng tượng ra, Trương Duy Nhất bị một đám 10 người chụp bao vào đầu bắt đi tại Siêu thị Future Park Mall sầm uất. Mắc lỗi này vì Người Buôn Gió tưởng rằng Future Park Mall một siêu thị lớn nhất của hãng Robison tại Rangsit - Pathumthani là một công viên, giống như nơi xảy ra vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại trung tâm Berlin. Điều bịa đặt ngây thơ đến mức dở hơi đã gây cười cho không ít người biết về Siêu thị này.

Nguồn tin bơm cho Người buôn Gió trước đây là, nhà báo Quang Minh Đỉnh, một phóng viên Nội chính vốn là cha của đứa con trai thứ 2 của Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Trước Quang Minh Đỉnh, Người Buôn Gió cũng từng tòm tem với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Mẹ Nấm và cùng bị bắt trong vụ in áo phản đối Bauxite hẳn ai cũng nhớ. Sau này sau khi sang Đức, những tài liệu trong cuộc chiến Nguyễn Xuân Anh và Huỳnh Đức Thơ rồi Nguyễn Xuân Phúc do đàn em của Vũ Nhôm chuyển cho. Dựa vào chút thông tin ít ỏi, với tài bịa đặt như thật Người Buôn Gió đã khiến nhiều người mắc hỡm, trong khi trên thực tế hầu như chẳng có chuyện như vậy.

Việc trong thời gian gần đây, nghề chính của Người Buôn Gió chuyên môi giới cho tổ chức VOICE - một tổ chức chuyên làm dịch vụ đưa người bỏ trốn khỏi Việt Nam và lo làm thủ tục xuất cảnh sang Canada. Song chỉ khác, những đối tượng khách hàng chủ yếu của Người Buôn Gió là các con cá mập lắm tiền nhiều của, do ăn cắp, tham nhũng.

Cụ thể, sau vụ đưa Vũ Nhôm từ Singapore sang Malayxia trên đường để đến Thái lan gặp Trịnh Hội - VOICE với cái giá Vũ Nhôm sẵn sàng trả cả triệu USD để tìm kiếm cơ hội tỵ nạn ở Canada bất thành, (do bị bắt sớm hơn). Mà kẻ môi giới không ai khác là Người Buôn Gió, dưới chiêu bài trao Hồ sơ tuyệt mật cho Cơ quan tình báo CHLB Đức. Khi Vũ Nhôm bị giữ ở Singapore thì Người Buôn Gió đã chờ ở Bangkok, lập tức bay sang Singapore để thuê luật sư giải cứu.

Rất có thể vì Nhà báo Trương Duy Nhất đã nghĩ lại về thành tích Người Buôn Gió đã giúp CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức hay bắt Vũ Nhôm tại Singapore trước đây. Cộng với việc nghi ngờ sự tắc trách, để lộ thông tin một cách có bài bản của Bạch Hồng Quyền, mà theo ông Trương Duy Nhất có nhiều biểu hiện Người Buôn Gió có dấu hiệu bán đứng mình, nên 07 giờ sáng ngày 26/1 Nhà báo Trương Duy Nhất đã rời khỏi KS do Bạch Hồng Quyền thuê, kèm theo toàn bộ đồ đạc cá nhân và biến mất bí ẩn.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 27/1/2018 Nhà báo Trương Huy San - Huy Đức bạn thân của ông Trương Duy Nhất lập tức lên tiếng khẳng định, Trương Duy Nhất vẫn chưa bị bắt. Đừng quên rằng, Người Buôn Gió là kẻ thù không đội trời chung với Huy Đức - Trương Huy San. Giới thạo tin khẳng định rằng, trong tình thế nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc, nhà báo Huy Đức đã giới thiệu cho Trương Duy Nhất một chỗ ở hết sức an toàn với điều kiện Trương Duy Nhất phải cắt đứt mọi quan hệ và sự liên lạc với thế giới bên ngoài.

Nếu những phân tích trên là đúng, thì trong một ngày không xa khi đã thực sự an toàn thì Nhà báo Trương Duy Nhất sẽ chính thức lên tiếng về hành động khốn nạn này của Người Buôn Gió. Đồng thời cũng là lời cảnh báo cho những ai lắm tiền, nhiều của dại dột phó thác tính mạng cho một kẻ hai mang như Người Buôn Gió. Chỉ cần nghĩ lại, một kẻ chống đối chính quyền "điên cuồng" như Người Buôn Gió lại được Bộ Công An Việt Nam ưu ái cho xuất cảnh qua Đức. Chưa đủ, kẻ này còn được tạo điêu kiện đưa vợ, con sang đoàn tụ một cách chóng vánh.

Không lẽ An ninh CSVN họ bị điên hả Lái Gió?

Cũng nhắc luôn, các chú Lê Trung Khoa, Nguyễn Văn Đài... ở Đức cũng cần phải cẩn thận. Chơi với Người Buôn Gió không chóng thì chầy rồi cũng được "mất tích bí ẩn".

* Bài viết phản ánh văn phong và quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của VANEWS


Chân Dung Quyền Lực
* Tác giả gửi tới VANEWS

1 nhận xét:

  1. VINA LINE DẪN QUA TẶC CẦU THUỐC BẮC THUỘC MUỒNG TRÂU
    *
    Nam bắc trung kì cuộc bể dâu
    Vina Line dẫn quá tặc cầu
    Cô đầu thầu Chín bò bê bghé
    Chèo trù cô đẩu Tạ Thu Thâu
    *
    Chú Thu thâu tóm khu trù mật=rừng mắm sác chua ngọt trâm bầu
    Ngưu tranh bò đấu dê đâu né
    Muồng trâu trị ghẻ cộng mầm chầu
    Tạp chủng Hồ Quang hòm khoác lác=China thuốc bắc thuộc Pín Tầu
    *
    Lổ Trí Thâm lỗ mũi cứt trâu
    Biển đông nổi sóng bạc đục ngầu
    Tô Lâm thảo khấu Lương Sơn Bạc
    Cô đầu xĩa thuốc mũi ăn trầu
    *
    Trai hàu điệp gián sò Bạch Ốc=Xì Trump bạch tuộc tuốt đầu lâu
    Óc bã chó mèo Cộng Hòa Sex
    Lò tôn Dân Chủ mộng hồng lầu
    Tư cấm thành danh người Trung Cuốc=Quốc Phong Hoa Xuân Oánh chư hầu
    *
    TÂM THANH
    *

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad