Giám đốc công ty xây dựng bị bắt vì “phát tán tài liệu chống nhà nước” - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Giám đốc công ty xây dựng bị bắt vì “phát tán tài liệu chống nhà nước”


Ông Huỳnh Đắc Túy, Giám đốc công ty xây dựng Túy Nguyệt bị bắt ngày 22 Tháng Hai, 2019 vì "Làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu chống Nhà Nước”. (Hình: ANTV)

Giám đốc một công ty xây dựng ở Quảng Ngãi mới bị nhà cầm quyền địa phương bắt và khởi tố với tội “phát tán thông tin, tài liệu” chống nhà cầm quyền độc tài đảng trị.

Bản tin của NVTV, một bộ phận tuyên truyền của Bộ Công An CSVN hôm Chủ Nhật loan tin ông Huỳnh Đắc Túy bị Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ trong ngày 22 Tháng Hai với cáo buộc “Làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước” độc tài đảng trị tại Việt Nam theo Điều 117 Bộ luật Hình Sự năm 2015.

Điều luật này cũng là điều 88 của bộ Luật Hình Sự cũ nhưng được sửa đổi thêm đôi chút. Nếu bị kết án, ông Túy có thể bị kêu án từ 5 năm tù đến 20 năm tù.

Không thấy bản tin của ANTV cho biết ông Túy bao nhiêu tuổi, là giám đốc công ty xây dựng Túy Nguyệt “thường xuyên sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải, phát tán những bài viết có nội dung kêu gọi, kích động nhân dân, nhằm chống phá Nhà nước.”

Kể từ đầu năm đến nay, như thế, nhà cầm quyền CSVN đã bắt ít nhất 7 người. Họ nếu không bị vu cho tội “âm mưu lật đổ” thì cũng là tội sử dụng mạng xã hội lên án nhà cầm quyền CSVN vi phạm nhân quyền.

Vụ bắt giữ ông Túy diễn ra vào lúc chế độ Hà Nội tất bật tổ chức đón rước Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Yong Un đến Hà Nội họp thượng đỉnh với hy vọng phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Cuộc họp dự trù diễn ra tại Nhà Khách chính phủ ở Hà Nội các ngày 27 và 28 Tháng Hai, 2019.

Vụ bắt ông Túy và một ít người khác thì CSVN cho cơ quan tuyên truyền đưa tin. Nhưng một số người trong đó có Facebooker Selena Zen tức nữ bác sĩ Huỳnh Thị Tố Nga thì nhà cầm quyền CSVN nín lặng như một vụ bắt cóc công khai giữa ban ngày tại bệnh viện bà Nga làm việc.

Gia đình thân nhân và bằng hữu của bà Huỳnh Thị Tố Nga đến nay vẫn không biết bà bị bắt vì tội gì, giam giữ ở đâu, khi công an đến bắt bà ra khỏi khoa xét nghiệm bệnh viện Nguyễn Tri Phương ở Sài Gòn chiều ngày 28 Tháng Giêng, 2019.

Người ta chỉ biết bà Huỳnh Thị Tố Nga có hai trang facebook cá nhân Selena Zen và Diệu Hằng, trên đó bà có những bài viết “vừa mạnh mẽ vừa sâu sắc” về các vấn đề liên quan đến thời sự tại Việt Nam.

Theo nhận xét của Facebooker Bảo Nhi Lê, Selena Zen “thường lên án những trò bẩn vi phạm quyền con người hay tệ nạn tham nhũng, ăn hối lộ của các quan chức nhà sản. Cô luôn thẳng thắn nói thay tiếng nói của người dân trước bất công và oan trái mà nhà cầm quyền gây ra cho họ. Phía sau những bài viết ấy là một tình yêu vô cùng sâu đậm dành cho quê hương, cho dân tộc Việt Nam.”

Theo bà Bảo Nhi Lê, bà Huỳnh Thị Tố Nga năm nay 36 tuổi, là một bà mẹ đơn thân với hai con nhỏ, con út mới có 4 tuổi. Chỉ hai ngày trước khi bà bị bắt thì anh ruột của bà là ông Huỳnh Minh Tâm (tức Facebooker Huỳnh Trí Tâm) bị bắt ở Đồng Nai. Sau khi đưa tin về vụ người anh bị bắt thì tới phiên bà cũng bị bắt theo.

Đầu Tháng Hai vừa qua, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) lên án chế độ Hà Nội đã dối trá trắng trợn về tình hình nhân quyền tại Việt Nam trong cuộc kiểm định của Hội đồng Nhân Quyền LHQ ngày 22 Tháng Giêng năm 2019.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad