Trịnh Hội – Ông hoàng gây quỹ (ÔNG HOÀNG XIN TIỀN BÁ TÁNH) - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

Trịnh Hội – Ông hoàng gây quỹ (ÔNG HOÀNG XIN TIỀN BÁ TÁNH)


Trịnh Hội – Ông hoàng gây quỹ (ÔNG HOÀNG XIN TIỀN BÁ TÁNH)

Trong thời gian đi học ở Mỹ rồi công tác ở Canada, tôi đã có vinh dự được làm quen với rất nhiều bạn bè người gốc Việt Nam ở đây. Đa số bạn bè tôi đều có một công việc với thu nhập ổn định. Cuộc sống tuy không gọi là giàu có nhưng với bản tính cần cù, chịu khó và thông minh của người Việt mình nên họ cũng không khó gây dựng được một cuộc sống ở mức trung lưu.

Cũng trong thời gian này, có một “công việc” khiến tôi rất tò mò, vì nó thường xuyên diễn ra ở nơi đây, trong cộng đồng người Việt, và cũng là bởi nó là một “công việc” có thu nhập rất cao, đó chính là việc gây quỹ (nôm na là xin tiền bá tánh) Cất công tìm hiểu thêm, tôi đã có câu trả lời cho riêng mình về cái tên xuất sắc nhất trong “công việc” trên, đó chính là Trịnh Hội. Với số tiền kiếm chác được từ cộng đồng người Việt ở các nước có thể lên đến hàng triệu đô la Mỹ, Trịnh Hội thật xứng đáng với danh hiệu “ông hoàng gây quỹ”.

Vậy Trịnh Hội là con người như thế nào mà lại có thể thành công trong “công việc” gây quỹ đến như vậy? Sau đây là một vài phân tích của cá nhân tôi để đóng góp thêm một cách nhìn về con người Trịnh Hội.

“Vốn trời cho” của Trịnh Hội

“Vốn trời cho” của Trịnh Hội
Trịnh Hội được trời phú cho một dáng vẻ cao ráo, thân hình cân đối, khuôn mặt điển trai, nam tính, nụ cười rất duyên và khả năng ăn nói rất hoạt ngôn cả tiếng Anh và tiếng Việt. Tổng hợp lại, Trịnh Hội là một người rất có sức lôi cuốn. Chả thế mà dưới cái mác của một luật sư, MC, Trịnh Hội đã nhanh chóng chinh phục được một tiểu thư con nhà trâm anh thế kiệt như Nguyễn Cao Kỳ Duyên và lợi dụng danh tiếng của gia đình này để làm bàn đạp tiến thân trong cộng đồng ở hải ngoại. Bộ mặt xảo trá, lừa lọc, lợi dụng phụ nữ của Hội tiếp tục bộc lộ rõ hơn sau

khi hắn về Việt Nam và tìm cách chia tay Kỳ Duyên để đến với một cô gái khác, cũng là một thiên kim tiểu thư của một ông quan to ở trong nước. Nhưng đúng là ông trời không thương kẻ ác, âm mưu “núp váy đàn bà” của Trịnh Hội đã thất bại thảm hại khi hắn bị trục xuất khỏi Việt Nam. Nhưng Trịnh Hội đâu có muốn bỏ phí cái “vốn trời cho” của mình như vậy, hắn nghĩ ngay đến việc sử dụng khả năng đó vào một “công việc” mới, vừa mang lại cho mình danh tiếng, vừa có tiền tiêu rủng rỉnh đó là công việc gây quỹ từ thiện trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Chỉ tội nghiệp cho nữ nạn nhân tiếp theo của Trịnh Hội là cô vợ trẻ Mai Thy – mẹ bé Phi, số kiếp hồng nhan bạc mệnh mới lấy phải kẻ lông bông như Trịnh Hội nên giờ đây quanh năm suốt tháng phải chịu cảnh “thói đời ăn ở bạc, có chồng hờ hững cũng như không”.

Lợi dụng lòng hảo tâm của cộng đồng người Việt hải ngoại Dân tộc ta vốn có truyền thống lá lành đùm lá rách, thương yêu đồng loại, chính vì vậy các hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được cộng đồng cả ở trong và ngoài nước hết lòng ủng hộ. Nhưng cũng có không ít kẻ muốn lợi dụng truyền thống tốt đẹp ấy để trục lợi cho cá nhân, tiêu biểu nhất trong số này không ai khác ngoài “ông hoàng gây quỹ” – Trịnh Hội. Người Việt ở hải ngoại cảm động trước một Trịnh Hội sẵn sàng từ bỏ công việc luật sư, MC, từ bỏ cuộc sống thoải mái bên gia đình, vợ con để dấn thân cho công tác từ thiện, nhân đạo, thúc đẩy dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam mà ít người để ý rằng cái công việc tưởng chừng như “vác tù và hàng tổng” kia đang mang lại cho

Hội một nguồn thu không nhỏ. Trịnh Hội vốn xuất thân từ nghề diễn và những buổi gây quỹ chính là sân khấu để Trịnh Hội thể hiện tài năng diễn xuất thiên bẩm của mình. Hàng loạt các cuộc vận động gây quỹ được Trịnh Hội và “gánh hát rong” (VOICE) của hắn tổ chức ở khắp các nước Mỹ, Canada, Úc… với đủ các lý do như hỗ trợ thuyền nhân Việt Nam, ủng hộ nạn nhân cơn bão Haiyan, ủng hộ thương phế binh VNCH, hỗ trợ xây dựng xã hội dân sự cho Việt Nam… đã móc túi được số tiền không nhỏ từ những cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới.

Cũng phải nói thêm rằng, chính những người tị nạn thuyền nhân được Trịnh Hội “cứu giúp” kia, sau này sẽ trở thành “những con gà đẻ trứng vàng” cho Trịnh Hội sau khi được đi sang nước thứ ba định cư. Và giờ đây, nếu như ở một ngân hàng Thụy Sỹ nào đó, có một tài khoản bí mật của Trịnh Hội với số tiền vài triệu đô la Mỹ thì tôi cũng chẳng lấy gì làm bất ngờ.

Sự trợ giúp đắc lực của đám đệ tử, lâu la trong nước

Với số tiền kiếm được từ cộng đồng người Việt hải ngoại, không khó để Trịnh Hội phỉnh dụ được một số kẻ có “cùng chí hướng” từ trong nước tham gia các hoạt động của mình. Chỉ cần nhìn đám tay chân cốt cán của Trịnh Hội ở trong nước cũng đánh giá được phần nào tư cách của hắn. Đó là những Phạm Thị Đoan Trang vừa “đẹp người lại đẹp cả nết”, hết phê phán các bậc tiền bối, sinh thành trên blog cá nhân lại tham gia đủ thứ trò quậy phá trong nước; là nhữngTrịnh Hữu Long, Nguyễn Anh Tuấn vì nghe đâu được Trịnh Hội trả cho mỗi tháng xấp xỉ nghìn đô la Mỹ, gắn thêm cho cái mác “nhà dân chủ” rồi dẫn đi khắp các nước để tấu trò mà sẵn sàng bán rẻ quê hương, đất nước; là những Nguyễn Lân Thắng – nghiệt chủng của dòng họ Nguyễn Lân danh giá; là Tiến sỹ khoa học Nguyễn Quang A với những thành tích quậy phá còn nổi bật hơn thành tích nghiên cứu khoa học… Cũng dễ hiểu cho đám lâu la ấy vì sao lại thích đi theo Trịnh Hội đến vậy, đơn giản là vì vừa có miếng (tiền) lại vừa được tiếng (“nhà dân chủ”) thì tội gì mà không làm.

Và sự dính líu với băng đảng khủng bố Việt Tân

Như đã nói ở trên, Trịnh Hội đã có thời gian về Việt Nam làm việc sau đó thì bị trục xuất. Được biết lý do đằng sau sự việc trên là bởi Hội có dính líu đến băng đảng khủng bố Việt Tân, mà Việt Tân là ai thì chúng ta cũng đã rõ, đó là con đẻ của Mặt trận do Hoàng Cơ Minh lập ra, là một thứ quái thai, một nỗi ô nhục của cộng đồng người Việt tại Mỹ. Có lẽ vì lo ngại cộng đồng nghi ngờ về tính “vô tư trong sáng” của các buổi gây quỹ của mình nên Trịnh Hội đã khôn khéo nhất mực từ chối thừa nhận mình là thành viên của Việt Tân. Tuy nhiên, giấu đầu thì lại hở đuôi, qua mối quan hệ thân thiết quá mức bình thường của Hội với các thành viên cốt cán của băng đảng này như Hoàng Tứ Duy, Nguyễn Hoàng Thanh Tâm, Nguyễn Đỗ Thanh Phong, Trinity Hồng Thuận… chắc hẳn chúng ta đều hiểu thực chất Trịnh Hội là một trong những thành viên cốt cán của Việt Tân, còn VOICE là một trong những tổ chức ngoại vi bí mật của băng đảng khủng bố này. Các hoạt động gây quỹ mà Trịnh Hội và VOICE đang tiến hành đều do Việt Tân đứng sau giật dây, và cũng là để phục vụ lợi ích cá nhân và con đường tiến thân của Trịnh Hội trong Việt Tân.

Nói đến đây để thấy rằng, đằng sau ánh hào quang, vẻ thánh thiện của Trịnh Hội là một kẻ xảo trá, lừa lọc, không từ thủ đoạn kể cả là “núp váy đàn bà”. Có thể Trịnh Hội sẽ còn diễn thêm nhiều vở kịch “gây quỹ” nữa, còn lừa được cộng đồng hải ngoại thêm nhiều lần nữa nhưng ông trời có mắt, sẽ có một ngày thành viên giấu mặt của băng đảng khủng bố Việt Tân này sẽ phải hiện nguyên hình.


Người Sưu Tầm
© Nhận diện sự thật về Trịnh Hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad