Trịnh Hội và VOICE nợ nhiều ân nhân ở Buffalo, New York lời xin lỗi - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Trịnh Hội và VOICE nợ nhiều ân nhân ở Buffalo, New York lời xin lỗi


Linh Mục Joseph Nguyễn Văn Thiện: Trịnh Hội và VOICE nợ nhiều ân nhân ở Buffalo, New York lời xin lỗi | Ngày 14 tháng 10, 2021

Sau nhiều lần cố gắng liên lạc với Ông Trịnh Hội và cô Luật Sư Anna Nguyễn của VOICE để tìm hiểu về các lời ta thán của đồng bào ở Thái lan mà không được, khoảng giữa năm 2019 tôi đành đưa các nghi vấn công khai lên Facebook.

Lập tức, Ông Trịnh Hội tung chiêu bôi bẩn cá nhân và triệt hạ uy tín của tôi, mở màn cho toán dư luận viên của VOICE không chỉ tấn công tôi mà còn ném bùn cả giáo dân và các cô chú bác anh chị em trong cộng đồng của Thành Phố Buffalo, New York. Đó là những người tử tế và được yêu quý trong cộng đồng và cộng đoàn; họ đã từng đổ công sức gây quỹ cho VOICE dịp 30 tháng 4, 2016.

Ngày 16 tháng 6, 2019, Ông Trịnh Hội đăng lên Facebook tấm hình tôi chụp chung với một nhóm giáo dân tại nhà của một gia đình trong nhóm, với ngụ ý xấu xa và lời mỉa mai: “Tôi cảm thấy rất hãnh diện về mình hôm nay”. Dư luận viên của VOICE lập tức xúm vào bình luận sàm sỡ về các phụ nữ đứng tuổi trong hình: “ngồi trên lòng luôn mới ghê.” Bấm vào đây để xem: Phụ Đính số 1.

Một giáo dân hiểu chuyện đã phải lên tiếng: “… xin anh hiểu cho bên đạo công giáo chúng tôi, ai cũng xem linh mục là anh hùng cứu linh hồn… Hai phụ nữ anh đăng hình là 2 phụ nữ rất giản dị và tốt bụng phục vụ giáo xứ và trẻ nhỏ nơi tôi cư ngụ hơn 10 năm nhưng họ thích được chụp hình thân mật với người họ hâm mộ.” Bấm vào đây để xem: Phụ Đính số 1.

Đánh bồi thêm, Ông Tuấn Lê, thành viên Hội Đồng Quản Trị VOICE Australia, đăng một số tấm hình tôi chụp với các giáo dân, với lời ghi chú: “đây là hình thật”, “Xin hỏi đây là Linh Mục Thiện đây sao?” Bấm vào đây để xem: Phụ Đính số 2.

Một giáo dân trong cuộc phản đối: “Tuấn Lê nghĩ sao về những tấm hình này, trong đó có vợ chồng tôi và những gia đình các người bạn ở Buffalo.” Một số giáo dân trong hình cũng là thành viên của ban đại diện cộng đồng. Bấm vào đây để xem: Phụ Đính số 3.

Ông Lê Quốc Tuấn, Phó Chủ Tịch VOICE Canada, hiệp đồng tác chiến: “… nếu ngắm dung nhan của cha phơi bầy cùng các ‘người đẹp’ như những tấm ảnh dưới đây thì chuyện có một đứa con, hay một chục đứa thì chắc cũng không lấy gì làm lạ” Bấm vào đây để xem: Phụ Đính số 4.

Một mạnh thường quân đi với VOICE Canada phải thốt lên: “[VOICE] dùng hình ảnh cha Thiện đi chơi với giáo dân rồi bêu rếu cho rằng ông trai gái, em biết hết những cô trong hình và có gia đình mà tụi em coi nhau như người thân, em không ngờ cái đám gâu đấy nói láo trơ trẽn về cha nhưng chúng nó đông như quân Nguyên chửi rủa kinh quá!”

Người nữ này đã từng đón các Ông Đỗ Kỳ Anh (Chủ Tịch VOICE Canada), Lê Quốc Tuấn (Phó Chủ Tịch VOICE Canada), và Trịnh Hội đến Buffalo gây quỹ cho VOICE và VOICE Canada. Bấm vào đây để xem: Phụ Đính số 5.

Cuối năm 2019, Ông Trịnh Hội bắt đầu tung chiêu quấy phá các bề trên của tôi. Các dư luận viên của VOICE liền hùa theo. Ông Bryant T. Trần, đại diện của VOICE ở Boston và cũng là phóng viên của SBTN, tung tin thất thiệt là tôi bị giáo phận trục xuất khỏi nhà thờ. Bấm vào đây để xem: Phụ Đính số 6.

Bà Trần Hoàng Thanh Tâm, phóng viên SBTN Canada, sắp xếp để Bà Grace Bùi lên sóng tha hồ dựng chuyện vu khống, mạ lị tôi trong gần nửa giờ đồng hồ. Bà Grace còn lên Facebook sỉ vả tôi với những ngôn từ mà không ai có thể dùng cho người khác chứ đừng nói với một tu sĩ: tên chó đẻ (son of bitch, SOB), óc cứt (shithead), cặn bã thế gian (scum of the earth), quái vật… Bà Grace Bùi còn khoe là đã liên tục gọi điện thoại đến quấy rối các bề trên của tôi, theo chân của Ông Trịnh Hội. Bấm vào đây để xem: Phụ Đính số 7.

Ông Nam Lộc, thành viên Hội Đồng Quản Trị của VOICE và cũng là cộng tác viên đắc lực của SBTN, trang trọng giới thiệu Bà Grace Bùi là “một Tiến Sĩ Luật ở Seattle; cô hy sinh để sống với đồng bào tị nạn mình suốt 7 năm qua.”

Tại buổi gây quỹ cho VOICE ở Buffalo, các Ông Trịnh Hội, Đỗ Kỳ Anh, và Lê Quốc Tuấn nói toàn lời nhân nghĩa, hướng thượng, tử tế. Chỉ trong khoảnh khắc họ trở mặt, huy động lực lượng dư luận viên “đông như quân Nguyên” miệt thị và bôi bẩn danh dự của những người đã không quản công sức để bán từng tấm vé, xếp từng cái bàn cái ghế, chắt chiu từng đồng bạc ủng hộ họ. Họ tự nhận là đấu tranh cho nhân quyền, nhưng rẻ rúng nhân phẩm của những người đã từng là ân nhân. Bấm vào đây để xem: Phụ Đính số 8.

Với nhân cách ấy, chắc chắn họ sẽ chẳng bao giờ xin lỗi đâu. Chính vì vậy tôi quyết tâm theo đuổi vụ kiện dù phải nợ nần để trả tiền luật sư. Tôi không thể cho phép Ông Trịnh Hội và VOICE lăng nhục những con người đáng kính, cộng đoàn Công Giáo, và cộng đồng người Việt ở Buffalo một cách vô tội vạ.

   Mời xem thêm »


© Linh Mục Joseph Nguyễn Văn Thiện
    Ngày 14 tháng 10, 2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad