Kẻ tấn công nhà báo gốc Việt Andy Ngo, thành viên của nhóm Antifa bị kết án 2 năm tù - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2021

Kẻ tấn công nhà báo gốc Việt Andy Ngo, thành viên của nhóm Antifa bị kết án 2 năm tù


Nhà báo gốc Việt Andy Ngo cho biết hôm thứ Sáu ngày 29/10 rằng người đàn ông tấn công anh và lấy điện thoại di động của anh tại một phòng tập thể dục đã bị kết án 2 năm tù.

Nhà chức trách cho biết, một người đàn ông từ Oregon bị kết án vì tấn công nhà báo gốc Việt Andy Ngo và lấy cắp điện thoại di động của anh năm 2019.

Fox News đưa tin, Luật sư Quận Multnomah cho biết, một người đàn ông có tên là John Colin Hacker đã bị buộc tội cướp giật cấp độ ba sau khi đại bồi thẩm đoàn Quận Multnomah xem xét các bằng chứng chống lại anh ta.

Ngày 29 tháng 10 năm 2021 - Một thành viên của Antifa, John Colin Hacker, đã bị đại bồi thẩm đoàn ở Hạt Multnomah truy tố tội cướp tài sản vì bị cáo buộc ăn cắp điện thoại di động của nhà báo Andy Ngo trong một cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 5 năm 2019 ở Portland, Oregon.

Trong một bản tin được Liên đoàn luật sư Liberty Center phát hôm thứ 6, Ngo cho biết: "Tôi hy vọng bản cáo trạng chống lại ông Hacker vào tuần trước báo hiệu một sự thay đổi trong văn phòng công tố ở Portland", nơi đại diện cho anh trong vụ kiện chống lại một nhóm Antifa. "Trong nhiều năm, quá nhiều kẻ cực đoan bạo lực đội lốt đấu tranh cho 'công lý chủng tộc' đã tham gia các chiến dịch khủng bố và bạo lực đối với các nhà báo và người dân nhưng đều không bị trừng phạt và chỉ trích”.

Đoạn phim từ vụ việc cho thấy một người đàn ông cố gắng giật điện thoại của người đang quay phim anh ta bên trong phòng tập thể dục, một tweet được Ngo đăng tải minh chứng cho cáo buộc tấn công.

"Tao sẽ phá tan điện thoại (hết hạn sử dụng) của mày", một giọng nói vang lên.

Tờ The Post Millennial, nơi Ngô làm tổng biên tập, cho biết Hacker đã bị thu hồi tư cách thành viên phòng tập thể dục sau vụ việc. Ngo đã không cung cấp thêm bất kỳ bình luận nào khi được Fox News liên hệ.

Andy Ngo đã đệ đơn kiện vào tháng 6/2020 chống lại Rose City Antifa và những người khác bị cáo buộc đã hành hung anh vài tháng trước đó. Một trong những vụ tấn công được cho là đã khiến anh bị rách vành tai và chảy máu não, hãng tin này đưa tin.

Andy Ngo, một nhà báo sống tại Portland bị Antifa sơn lên mặt bằng một loại hóa chất không rõ nguồn gốc sau khi bị họ tấn công ở Portland, Ore., ngày 29/6/2019. (Moriah Ratner / Getty Images) Các thành viên của Antifa xếp hàng trong một cuộc biểu tình ủng hộ cánh hữu vào ngày 17/8/2019 tại Portland, Ore. Những người biểu tình chống chủ nghĩa phát xít đã tụ tập để phản đối một cuộc biểu tình do các nhóm cực hữu, cực hữu tổ chức. (Ảnh của Stephanie Keith / Getty Images)

Liên đoàn luật sư Liberty Center cho biết, Hacker đã kháng kiện nhưng đơn khiếu nại của anh ta bị từ chối.

Trước đó, Ngo từng bị Antifa nhắm tới vì đưa tin về các cuộc biểu tình và tụ tập bạo lực, phá hoại, nơi các thành viên Antifa hành hung người khác và phá hoại tài sản công và tư.

Harmeet K. Dhillon, Giám đốc điều hành của Liberty Center cho biết: “Hai năm sau, đây là một bước đi đúng hướng cho nền pháp quyền ở Portland, nơi Antifa đã ngang nhiên hoạt động mà không bị trừng phạt".

Cô nói: "Vẫn còn một con đường dài phía trước cho công lý mà Andy Ngô xứng đáng nhận được. Andy đã phải chịu những kẻ khủng bố trong nước đã quấy rối anh trong nhiều năm, đe dọa tính mạng anh một cách nghiêm trọng. Andy Ngo đã không thể sống ở quê nhà. Đây là một khởi đầu tốt, nhưng chúng tôi hy vọng những hành động này sẽ cần phải trả giá nhiều hơn".

The Epoch Times đưa tin, Andy Ngô là một nhà báo điều tra độc lập và là tác giả của cuốn sách "Unmasked: Inside Antifa’s Radical Plan to Destroy Democracy" (tạm dịch: "Lột trần mặt nạ: Bên trong kế hoạch cấp tiến của Antifa để hủy diệt nền Dân chủ"). Vào ngày 28/5, anh đã bị tấn công khi đang đưa tin về một cuộc diễu hành biểu tình nhân kỷ niệm một năm ngày chết của George Floyd.

Vì đưa tin về Antifa, anh liên tục bị nhóm này nhắm mục tiêu tấn công và bạo hành. Trước vụ tấn công ngày 28/5, anh Ngô đã bị tấn công dã man khi đang đưa tin về một trong những cuộc biểu tình của Antifa vào năm 2019. Cảnh tượng được một phóng viên địa phương ghi lại trong đoạn video cho thấy, các thành viên Antifa đấm vào mặt, đá anh và ném cốc chứa đầy chất dịch màu trắng về phía nhà báo thực địa này. Cảnh sát Portland sau đó cho biết những chiếc cốc này chứa xi măng khô nhanh được trộn vào sữa lắc. Nhà báo Ngô đã bị xuất huyết não, và các bác sĩ nhận định tình trạng đó có thể dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên, những lời đe dọa và những hiểm nguy này không khiến nhà báo Ngô sợ hãi, cùng không ngăn cản được anh tiếp tục đưa tin về Antifa. Nhà báo nói với NTD rằng, anh cảm thấy “nghĩa vụ và trách nhiệm” của mình là phải thông báo cho thế giới về bản chất thực sự của nhóm bạo động Antifa này.

Nhà báo trẻ bày tỏ: “Tôi làm điều đó bởi vì hiện tại, vẫn chưa có ai để chuyển giao công việc này. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm tiếp tục nhiệm vụ này, bởi vì tôi yêu Hoa Kỳ, tôi yêu đất nước đã cho cha mẹ tôi tị nạn, một ngôi nhà cho tôi và những cơ hội mà tôi có".

Nam nhà báo, chuyên gia về nhóm cộng sản vô chính phủ cũng tiết lộ, Twitter không những đã không làm gì để ngăn chặn các kế hoạch của Antifa, mà còn thúc đẩy bạo loạn ở Portland và Seattle, The Epoch Times cho hay.

Trong một tuyên bố gửi tới Townhall.com, Dân biểu Bishop cho biết: “Bạo lực chính trị cánh tả của các nhóm cực đoan như Antifa đã diễn ra đủ lâu. Những cuộc tấn công phối hợp này nhằm vào những người Mỹ tuân thủ luật pháp, đặc biệt là những nhà báo như Andy Ngô, thật đáng khinh bỉ. Tại sao Chính quyền Biden lại cho phép tàn sát trên đường phố của chúng ta và tấn công vào Tu chính án thứ nhất? Chúng ta cần câu trả lời ngay lập tức", The Epoch Times cho hay.

   Mời xem thêm »


© Nguyên Hương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad