Ông Đinh La Thăng ‘muốn chết là ma tự do, chứ không phải ma tù’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Ông Đinh La Thăng ‘muốn chết là ma tự do, chứ không phải ma tù’


Ông Đinh La Thăng tại tòa án. (Hình: Dân Trí)

“Bị cáo chỉ mong muốn làm sao chấp hành án, trước khi chết thì được ra tù để được chết tại nhà mình, trong vòng tay người thân. Bị cáo cũng mong muốn, nếu có chết thì là ma tự do, chứ không phải ma tù.”

Đó là những lời cuối cùng của ông Đinh La Thăng trong phần tự bào chữa của mình tại phiên xử hôm 13 Tháng Giêng, theo báo Tuổi Trẻ.

Trong phiên xử này, ông Thăng tự nhận trách nhiệm, đồng thời nhận cả trách nhiệm cho cấp dưới. Suốt bài bào chữa, nhiều lần ông Thăng đã khóc do xúc động vì sự quan tâm của những người thân và hoàn cảnh gia đình mình.

Ông nói về hoàn cảnh gia đình: “Xin Hội Đồng Xét Xử xử lý để tạo cơ hội cho cán bộ sửa chữa, bản thân gia đình bị cáo, bố mắc bệnh hiểm nghèo, có hai con gái, một cháu phát triển không bình thường, rất cần sự chăm sóc của bố mẹ. Khả năng, khi bố bị cáo mất, bị cáo khó có điều kiện gặp bố, cũng như chăm sóc gia đình và chăm sóc con gái. Nếu bị xử hai vụ, bị cáo không biết có còn sống không để ra tù. Bị cáo chỉ mong muốn Hội Đồng Xét Xử xem xét để tạo điều kiện cho bị cáo chấp hành hình phạt. Bản thân bị cáo bị rất nhiều bệnh.”

Cũng trong bài tự bào chữa trước tòa, Tuổi Trẻ trích lời ông Thăng nói: “Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã nói, mỗi việc đều có bối cảnh và nguyên nhân của nó. Do đó cần xem xét đánh giá toàn diện với cách nhìn hướng về tương lai để xử lý. Xử lý cán bộ không phải dập cho người ta không ngóc đầu lên được mà xử lý để người ta sửa chữa tiến bộ, để người ta thấy sai. Khi tổng bí thư phát biểu ý này, bị cáo thấy được, cảm nhận được sự nhân văn sâu sắc của tổng bí thư.”

Ông Đinh La Thăng tại tòa án. (Hình: Zing)

Một nguồn tin của nhật báo Người Việt xác nhận ông Thăng có một con gái nhỏ bị tự kỷ, hiện đang chữa trị.

Sau khi phiên tòa trong ngày tạm dừng, Luật Sư Nguyễn Văn Quynh, một trong những người bào chữa cho ông Trịnh Xuân Thanh, bình luận trên trang Facebook cá nhân: “Lần đầu tiên một vụ án hình sự, cả khán phòng rơi nước mắt vì bài tự bào chữa của bị cáo.”

Luật Sư Hoàng Văn Hướng, cựu giảng viên Học Viện Tư Pháp, viết trên trang Facebook cá nhân về ông Thăng: “Một gia đình neo đơn và nặng trĩu trách nhiệm gánh vác, bố đẻ anh năm nay gần 90 tuổi, vợ anh lo toan hết thảy việc nhà nên cũng luôn ốm yếu, hai cô con gái thì một cháu bị thiểu năng mà nguyên nhân tôi biết được qua tâm sự của bố anh là tại anh bận họp cố ở công trường Sông Đà không kịp về đưa vợ đi sinh, vỡ ối cháu gái thứ hai bị ngạt và để lại hậu quả…”

Trong phiên tòa đang diễn ra, ông Đinh La Thăng bị đề nghị mức án 14-15 năm tù giam. Hiện chưa rõ thời điểm ông tiếp tục phải ra tòa trong vụ án “Cố ý làm trái,” “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” với khoản thiệt hại được xác định là 800 tỷ đồng (hơn $35.4 triệu) của PVN khi góp vốn vào OceanBank, được Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra – Bộ Công An khởi tố ngày 31 Tháng Tám, 2017.

Hồi trung tuần Tháng Mười Hai, 2017, các luật sư của ông Thăng đã kiến nghị nhập hai vụ án của ông Đinh La Thăng làm một do ông này “bị điều tra cùng hành vi cố ý làm trái khi đang là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của PVN nhưng lại tách thành hai vụ án gây bất lợi” nhưng đề nghị này không được chấp thuận.

Trong một diễn biến khác, sau khi kết thúc phiên tòa hiện tại, ông Trịnh Xuân Thanh, thuộc cấp của ông Thăng và là người đang bị đề nghị mức án chung thân, sẽ tiếp tục ra tòa hôm 24 Tháng Giêng tới đây tại Tòa Án Nhân Dân thành phố Hà Nội trong vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại công ty Cổ Phần Bất Động Sản Điện Lực Dầu Khí Việt Nam (PVP Land).

Em trai của ông Đinh La Thăng là ông Đinh Mạnh Thắng, cựu chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Cổ Phần Đầu Tư và Thương Mại Dầu Khí Sông Đà, cũng bị xét xử trong phiên tòa này. (T.K.)


Người Việt

1 nhận xét:

  1. ĐẢO CHÍNH QUY ĐỊNH
    *
    Đỉnh cháo lú chắc cú đảo chính
    Phụ gia Phú Trọng Trịnh Xuân Thanh
    Nga My minh giáo Bùi Văn Thành
    Nghệ An Nguyễn Tất Thành Hà Tỉnh
    *
    Vào chùa Bái Đính chằn tinh=ngụy Quan ma tước quỷ rình tố nữ kinh
    Bùi Hiền hĩm dữ làm tình
    Làm sao cho đúng quy trình đảng Bắc Kinh
    Hoàng Kiều Ngoại hối Ngọc Trinh=Tập Cận Bình Đỗ Cường Minh khai Lê Bình
    *
    Đặng Dĩnh Siêu sinh Tăng Tuyết Minh
    Đặng Xuân Khu đĩ Nguyễn Thị Bình
    Đặng Tòng Thị Phóng Xuân Fuck niễng
    Đặng Nông Đức Mạnh Hoàng Thùy Linh
    *
    Hoài Linh vong Nguyễn Văn Linh=Chế Linh chế tác chế bồng Trần Thị Nga
    Bồ Đào Nha Tây bán nhà
    Bịch cao su bẩn nhập nha Nguyễn Tất Thành
    Vũ Nhôm bão bạc tàu nhanh=banh Bành Lệ Viện Trấn Thành hari Won
    *
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad