Toàn văn phát biểu của Thủ tướng Phúc và Tổng thống Trump - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng Phúc và Tổng thống Trump


Tổng thống Donald Trump bắt tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi hội đàm ngày 27/2/2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thưa Ngài Tổng thống, thay mặt chính phủ, chúng tôi đánh giá rất cao tiến trình phi hạt nhân hóa và xây dựng hòa bình ở Triều Tiên mà Tổng thống rất kiên quyết trong những nỗ lực này. Và cảm ơn ngài rất nhiều vì đã chọn Việt Nam làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai.

Chúng tôi đã làm việc rất chặt chẽ với Hoa Kỳ và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên để thúc đẩy hội nghị này trở thành một hội nghị thành công, bằng hết khả năng của chúng tôi. Xin chúc mừng ngài về tài lãnh đạo nhất là trong hoạt động kinh tế…

Và đó là một thành tựu to lớn về mặt kinh tế. Hoa Kỳ là một siêu cường. Và khi nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng, các nước khác cũng sẽ tăng trưởng, bao gồm cả Việt Nam. Xin chúc mừng nền kinh tế tăng trưởng của ngài, thưa Tổng thống.

Và tôi cũng hoan nghênh kết quả cuộc hội đàm giữa Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng của chúng tôi với ngài Tổng thống. Và thông điệp chính là chúng ta sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương, đặc biệt là trong thương mại.

Tổng thống Donald Trump: Xin cảm ơn ngài rất nhiều, ngài Thủ tướng. Chuyến công du thật tuyệt. Chúng tôi có một cuộc họp rất quan trọng được lên kế hoạch vào tối nay, như ngài đã biết, với Triều Tiên và Chủ tịch Kim. Và tôi nghĩ nó sẽ rất thành công. Thật hữu ích là cuộc họp diễn ra ở Việt Nam vì các bạn đã cho thấy điều mà thế giới thực sự cần phải nhìn thấy về công việc đáng kinh ngạc mà các bạn đã làm ở Việt Nam trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Trên đường đến đây từ sân bay, nhìn thấy mọi thứ đang diễn ra và được xây dựng, mới từ năm ngoái khi chúng ta gặp nhau đây thôi, thì chuyến đi thứ hai của tôi, các bạn đã đạt được tiến bộ to lớn và đó là một điều tuyệt vời cho thế giới nhìn thấy. Và bây giờ thế giới thực sự đang theo dõi và họ đang nhìn vào Việt Nam.

Vì vậy, tôi mong chờ cuộc họp tối nay với Chủ tịch Kim, và hy vọng nó sẽ thành công. Chúng ta sẽ xem chuyện gì xảy ra. Chủ tịch Kim cũng muốn làm một điều gì đó tuyệt vời, và tôi nghĩ ông ấy muốn làm một cái gì đó thật thỏa đáng. Nếu các bạn nhìn vào những gì các bạn đã làm trong một thời gian ngắn, ông ấy cũng có thể làm điều đó trong một khoảng thời gian rất, rất nhanh và biến Triều Tiên thành một cường quốc kinh tế.

Tôi thực sự đánh giá cao các đơn đặt hàng của các bạn hôm nay với Boeing, General Electric, và các công ty khác bán máy bay cho các bạn.

Tôi cũng đánh giá cao thực tế là các bạn đang chú ý xem xét các thiết bị quân sự của chúng tôi. Chúng tôi chế tạo ra các thiết bị quân sự tốt nhất trên thế giới, tính cho đến nay. Cho dù đó là chiến đấu cơ phản lực hay tên lửa, rocket, hoặc bất cứ thứ gì khác, chúng tôi đều làm được, chúng tôi biết là chúng tôi làm được và chúng tôi làm tốt nhất. Vì vậy, tôi đánh giá cao việc các bạn đang xem xét việc đó, và tôi biết đó là quyết định mà các bạn sẽ đưa ra.

Và chúng tôi đánh giá rất cao việc các bạn đang giảm thặng dư thương mại với Hoa Kỳ, thực sự rất đáng kể trước khi tôi đến đây. Và bây giờ chúng ta sẽ hạ sự cách biệt xuống bằng các đơn đặt hàng lớn như các đơn đặt hàng mà các bạn đã đặt hôm nay. Và chúng tôi đánh giá cao việc đó.

Thật vinh dự khi được đến làm việc với ngài lần thứ hai. Và bây giờ chúng ta là bạn hữu. Tôi rất thích việc ngài đã cho tôi xem chữ ký. Nó rất đẹp. Đó là cảm nhận của tôi. Và xin chúc mừng về công việc tuyệt vời mà các bạn đã thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Rõ ràng ai cũng thấy như vậy. Xin chúc mừng toàn thể Việt Nam. Cảm ơn các bạn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cảm ơn ngài rất nhiều vì những phụ nữ chân thành của ngài về thành công của Việt Nam trong những năm qua.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad