Tại sao ông Nguyễn Phú Trọng lại làm một việc rất phi lý và rất có lợi cho tình báo Hoa Nam? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

Tại sao ông Nguyễn Phú Trọng lại làm một việc rất phi lý và rất có lợi cho tình báo Hoa Nam?




1 - Quan hệ bang giao giữa hai nước láng giềng cùng ý thức hệ cộng sản Việt Nam và Trung Quốc thuộc loại kỳ quái đầy bí ẩn và khó hiểu, nhưng được che đậy, huyễn hoặc, và ca tụng cách giả tạo bằng "16 chữ vàng và 4 tốt", hữu hảo không ai sánh bằng, nhưng trở mặt, đánh nhau dễ như trở bàn tay. Bất chấp vừa là đồng chí vừa là anh em, tính từ năm 1979 đến nay, vỏn vẹn chỉ 40 năm đã xảy ra 4 cuộc chiến tranh, xung đột, tất cả đều xuất phát từ phía Trung Quốc, hai cuộc chiến tranh truyền thống gồm chiến tranh biên giới phía bắc và hải chiến Gạc ma, hai cuộc xung đột phi truyền thống (đâm va, loa-chiến, vòi rồng...) xảy ra trên vùng biển thuộc thềm lục địa của Việt Nam, vụ Hải Dương 981, và Hải Dương 8 hiện nay.

Trong suốt thời gian hai nhiệm kỳ tổng bí thư và sau này kiêm thêm chủ tịch nước của ông Nguyễn Phú Trọng, Trung Quốc đã nhiều lần xâm nhập và đe dọa trực tiếp đến nguồn tài nguyên dầu mỏ trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Câu hỏi phải được đặt ra là tại sao Trung Quốc dễ dàng cư xử bổ bã như thế với đồng chí Việt Nam, ngay trong thời đại Nguyễn Phú Trọng, là người tỏ ra rất ái mộ và thần phục Trung Quốc? Hỏi thế tức là đã trả lời rồi vậy! Chính Nguyễn Phú Trọng là nguyên do! Nói ông Trọng chắc chẳng oan, không có thằng cướp nào rắp tâm cướp của ai đó mà không tính toán khả năng thành công, không thể cướp của người có sức kháng cự quyết liệt, có võ lực mạnh mẽ, trái lại phải chọn nơi yếu đuối, nhu nhược v.v... Trung Quốc nó cũng thế thôi, tại sao chọn xâm lấn Việt Nam vào lúc này? Phải chăng bây giờ là thời cơ, tình hình nội bộ lãnh đạo đạo VN hiện tại là điều kiện chín muồi? Vậy ông Trọng đã làm gì hoặc có những chỉ dấu nào cho thấy ông ấy đã móc ngoặc hay bị TQ khống chế, điều khiển để đạt được mục tiêu của mình theo cách dễ dàng nhất. Trở lại ngày 21/9/2016, ông Nguyễn Phú Trọng đăng nhập vào đảng uỷ công an trung ương, mặc dù bí thư tổng, tức đã là xếp của tất cả các bí thư, vậy mục đích là gì nếu không phải để chỉ huy trực tiếp chứ không qua trung gian bộ trưởng công an Tô Lâm. Tức thì bộ công an liền có biến! Trước hết đó là vụ rò rỉ clip Trương Giang Long, mặc dù clip này có thể được ghi hình khoảng tháng 11 năm 2016, bị đưa lên mạng 3/2017, nhưng trước đó, theo tiết lộ của tướng Long, trong nội bộ lãnh đạo cấp cao của ngành, tồn tại một quan điểm khá cứng rắn đổi với Trung Quốc và tình báo Hoa nam, trích:

"Trung Quốc, tôi xin thưa với các đồng chí là, không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta ở Biển Đông. Không bao giờ từ bỏ giã tâm này. Mà cái này nó không phải chỉ là cái thời ông Tập Cận Bình này đâu, ông khác lên cũng sẽ như vậy thôi! Câu chuyện là bao giờ họ sẽ lấy và lấy bằng cách nào. Thưa các đồng chí, chính vì vậy mà chúng ta không loại trừ cái việc mà họ tìm mọi cách làm suy yếu từ bên trong. Chúng ta không loại trừ. Chúng ta phải nói rõ với nhau thế. Cho nên tôi xin nói với các đồng chí là, bọn xấu nó cài cắm, nó moắc ngoặc nó lôi kéo hồi xưa chỉ một vài người là đã nguy hiểm rồi, đã chết rồi. Bây giờ tôi thông báo với các đồng chí là nó đã có đến con số hằng trăm. Mà hàng trăm không phải chỉ là con số dừng lại ở hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa chứ không phải chỉ trăm. Báo cáo với các đồng chí thế! Mà nếu chúng ta không phát hiện, không nghiêm trị thì...

Xin thưa với các đồng chí là đầu năm, trong hội nghị tổng kết về cái bảo vệ an ninh quốc gia, thì cán bộ chủ chốt chúng tôi được nghe đồng chí lãnh đạo cấp cao của ngành thông báo là chúng ta đang theo dõi, đang nắm rất chắc, rất chặt những cái diễn biến của các phần tử cơ hội chính trị mà có cái mưu toan móc ngoặc cấu kết với bên ngoài, do bên ngoài moắc ngoặc cấu kết để mà lật đổ, chống phá chế độ chúng ta. Những cái bộ phận ấy nó là ngòi nổ cho các cuộc bạo loạn, cho các cái điểm nóng chính trị. Mà chúng ta đó, thưa với các đồng chí, không thể xem thường và coi nhẹ!"

Tất cả những điều trên có nghĩa rằng, nếu ông Trọng còn có một tư cách nữa (bí mật), thì sớm hay muộn cũng sẽ bị công an phát hiện! Vậy phải làm sao đây?

Thế nên đây mới là giải pháp tận căn: giải phẫu bộ máy bộ công an. Xoá bỏ hoàn toàn cấp tổng cục, cấp cục từ 126 đơn vị, nay chỉ còn 60, trong đó hai tổng cục có tính quan thiết nhất, tổng cục an ninh và cảnh sát, đảm đương mảng phản gián và tình báo, đề xuất giữ lại, cũng không được chấp nhận. Bình luận vấn đề này, một cựu sĩ quan công an nói với BBC: chỉ có lợi cho tình báo Trung Quốc!

Tại sao ông Nguyễn Phú Trọng lại làm một việc rất phi lý và rất có lợi cho tình báo Hoa Nam? Hay chính ông cũng là...

Năm 2014, lần đầu tiên Trung Quốc tỏ ra rõ ràng tham vọng chiếm đoạt nguồn tài nguyên dầu mỏ trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam chiếu theo công ước Unclos 1982, khi đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào hải phận VN. Tháng 7/2019 Trung Quốc lại cho nhóm tàu Hải Dương 8 xâm nhập sâu và đe dọa trực tiếp các giàn khoan đang hoạt động của ta, điều này chứng tỏ tham vọng của họ là có kế hoạch, nghiêm chỉnh, kiên quyết, và ổn định. Hiện tại hai nước đang vờn nhau ở bãi Tư Chính, như trẻ trâu bày trò đánh trận giả! Nhưng không phải họ rãnh rỗi quá bày ra chơi, kế hoạch thâm sâu là đàng khác. Về phía Trung Quốc, giả thuyết rằng họ đã có tay trong, nội gián thuộc loại siêu thủ lãnh, thế thì kế hoạch đê ra sẽ... Không cần phải tốn một viên đạn! Và nhất định phải theo hướng đó, bởi vì với tình trạng của Trung Quốc hiện nay, mạo hiểm để nổ ra chiến tranh với Việt Nam, hậu hệ quả sẽ vô cùng lớn, và không lường hết được. Một điều chắc chắn, TQ sẽ bị phản đối, cô lập hơn, còn Việt Nam sẽ ra khỏi vòng tay họ, đi vào quỹ đạo khác...

Với định hướng đó, TQ đã và sẽ sử dụng chiến thuật biển người (tàu), tràn ngập để chiếm ưu thế, cản trở gây khó khăn các hoạt động trên biển, đồng thời tạo áp lực lên các nhà thầu nước ngoài, buộc rút khỏi dự án, hợp đồng. Kết cục Việt Nam còn lại một mình chơ vơ, cô độc, đến nước này, đánh nhau không dám, ở đó cũng chẳng làm gì, thế vào bờ cho đẹp bãi, mặc họ muốn làm gì thì làm!?

Kế sách này thực hiện được với duy chỉ điều kiện giả thiết trên được thỏa mãn. Và ngược lại.

2- Ông Nguyễn Tấn Dũng, nguyên thủ tướng nhiệm kỳ trước, đã về hưu và chọn làm người tử tế, nhưng tình vẫn chưa yên, không còn là tin đồn rằng ông Dũng muốn trở lại chính trường, lập nhóm liên minh với ông nọ bà kia, hòng cạnh tranh top tứ trụ... Chuyện này thì thật 100%, bà Đặng Thị Hoàng Yến vừa công bố việc kiện cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra Tòa Trọng Tài, đòi bồi thường 2,5 tỉ USD. Nhiều nhà bình luận cho rằng, vụ kiện này vừa có lý vừa phi lý, thật sự chỉ có hơi lắc léo tí, vì nó không đi theo cách thông thường. Chọn kiện đích danh ông Dũng là đúng đối tượng bên bị, nội dung vụ kiện xảy ra thời gian ông Dũng còn làm thủ tướng, trong vai trò người đứng đâu chính phủ, hành động gây hại cho bên nguyên đơn là với tư thế này, nói cách khác, đây là bị đơn "kép", hai trong một. Bà Yến đã lựa chọn đích xác bị đơn, người nào làm sai, người đó chịu, chính phủ và nhân dân Việt Nam dễ dãi quá cũng không đúng. Quả bóng đang ở trong tay chính phủ VN đương nhiệm. Cửa đã mở sẵn, chỉ cần một động tác nhỏ có thể thảy quả bóng sang tay cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Quang Vũ
Dân Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad