Chứng khoán Mỹ ‘bứt phá kỷ lục’ - ông Trump ‘ghi điểm’ trước kỳ bầu cử tổng thống Mỹ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

Chứng khoán Mỹ ‘bứt phá kỷ lục’ - ông Trump ‘ghi điểm’ trước kỳ bầu cử tổng thống Mỹ



Chính vì “dám nói dám làm”, và là người thật sự “giữ lời hứa” với cử tri, ông Trump sẽ thắng! (Ảnh: Mark Wallheiser/Getty Images)

Chứng khoán Mỹ đã “bứt phá ngoạn mục”, là dấu hiệu cho thấy chiến thắng của Tổng thống Trump sẽ có ý nghĩa lớn đối với các nhà đầu tư, trong khi cách tiếp cận bằng việc áp đặt “một núi” các quy định và thuế mới sẽ “giết chết” việc làm từ ứng viên Biden đã “lộ rõ”.

Biden đang giành được vị trí dẫn đầu trước Tổng thống Trump trong cuộc khảo sát vào mùa hè. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, người dân Mỹ đã thấy được những cải thiện đáng kể trong tất cả các lĩnh vực mà ông Trump xử lý, bao gồm vần đề đại dịch viêm phổi Vũ Hán, vực dậy sự suy thoái của thị trường và nền kinh tế, cũng như phản ứng của ông đối với các cuộc biểu tình bạo động trong nước, vần đề Hong Kong và chính sách ứng phó Trung Quốc quyết liệt của ông Trump.

Điều này đã bắt đầu mang lại hy vọng cho Tổng thống Trump để “ghi bàn” thêm bốn năm nữa trong Phòng Bầu dục; như Marko Kolanovic - chiến lược gia định lượng tại J.P. Morgan Chase & Co., nói rằng: “Các nhà đầu tư không nên bỏ qua khả năng lớn cho một kết quả như vậy”.




Chứng khoán Mỹ đột phá ngoạn mục

Thật vậy, cổ phiếu đã tăng vào ngày giao dịch gần cuối của tháng 8/2020 khi các ước tính trung bình của các cổ phiếu lớn kết thúc tuần ở mức cao. Mức tăng hôm thứ Sáu (28/8) đã đẩy Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones vào vùng tích cực trong năm. Trung bình 30 cổ phiếu công bố tuần khả quan thứ ba trong bốn tuần liên tiếp. S&P 500 và Nasdaq Composite đã có tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Cụ thể :

S&P 500

S&P 500 đóng cửa tăng 0,67% trong ngày tăng thứ bảy liên tiếp ở mức đóng cửa kỷ lục mới, là ngày thứ 20 trong năm và là ngày đầu tiên tăng trên 3,5%.

Trong tuần trước, S&P 500 đóng cửa tăng 3,26%, là tuần tốt nhất kể từ ngày 2/7 và tuần tăng thứ 5 liên tiếp lần đầu tiên trong năm nay.

Trong tháng 8/2020, S&P 500 tăng 7,24%, là tháng tốt nhất kể từ tháng 4/2020.
S&P 500 đang trên đà tăng tốt nhất trong tháng 8 kể từ năm 1984 khi chỉ số này tăng 10,63%


Nasdaq Composite

Nasdaq Composite đóng cửa tăng 0,6%, là ngày tăng thứ sáu trong bảy ngày ở mức đóng cửa kỷ lục mới, là ngày thứ 40 trong năm.

Trong tuần trước, Nasdaq đóng cửa tăng 3,39%, là tuần tăng thứ 5 liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 1/2020.

Trong tháng 8/2020, Nasdaq tăng 8,84%.

Dow Jones

Chỉ số Dow đóng cửa tăng 0,57%, là ngày tăng thứ sáu trong bảy ngày.

Trong tuần trước, chỉ số Dow đóng cửa tăng 2,59%, là tuần tăng thứ ba trong bốn tuần.

Trong tháng 8/2020, chỉ số Dow tăng 8,42%, là tháng tăng thứ năm liên tiếp.




Chỉ số Dow đang diễn ra trong tháng 8 là tháng tốt nhất kể từ năm 1984 khi mức trung bình tăng 9,78%.

Chỉ số Dow tăng 0,40% tính đến thời điểm hiện tại, sẽ là chỉ số khả quan cho năm 2020.
Nhóm cổ phiếu công nghệ của nước Mỹ tiếp tục tăng mạnh mẽ và liên tục lập các mức giá cao mới. Cổ phiếu công nghệ cao của Apple (AAPL) và Tesla (TSLA) đều tăng vọt sau khi chia tách cổ phiếu hôm thứ Hai (24/8), thiết lập mức cao kỷ lục mới.

Cổ phiếu công nghệ đã thúc đẩy tâm lý thị trường và giúp “bôi trơn bánh lái”, mang đến điểm chuẩn cao hơn, bất chấp đại dịch đang diễn ra.

Cổ phiếu của công ty phần mềm Salesforce ghi nhận cú bứt phá kỷ lục, tăng 26% chỉ trong một phiên sau khi doanh nghiệp này công bố lợi nhuận cao đột biến. Ngoài ra, Amazon (AMZN), Facebook (FB), Netflix (NFLX) và Alphabet (GOOG, GOOGL) đều nằm trong số “những người chiến thắng”, trong đó Amazon tăng gần 3%; Netflix tăng thêm 11,6%; Facebook tăng 8,2%; Alphabet tăng 2,4%; Microsoft tăng 2,2%; Apple tăng 1,4%...

Mặc dù kinh tế Mỹ khó khăn vì đại dịch viêm phổi Vũ Hán khiến tỷ lệ thất nghiệp lên mức 2 con số, Tổng thống Trumps vẫn được cử tri Mỹ đánh giá cao về việc điều hành kinh tế, đẩy tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp và thúc đẩy thị trường chứng khoán “bứt phá ngoạn mục”, theo New York Times.

Là một doanh nhân thành công và nhà đàm phán cứng rắn, Tổng thống Trumps đã có hàng loạt chính sách ấn tượng như các chính sách giảm thuế trong nước, tăng thuế nhập khẩu... giúp các doanh nghiệp Mỹ có được lợi thế to lớn. Những chính sách mạnh mẽ nhắm vào các công ty công nghệ Trung Quốc giúp thế giới nhận ra sức mạnh công nghệ của các doanh nghiệp Mỹ.

Sự bứt phá của thị trường chứng khoán Mỹ là bằng chứng cho sự thành công của Tổng thống Trump.




Tỷ lệ nhiễm virus đã giảm, dữ liệu kinh tế mạnh mẽ - Dấu hiệu cho việc ‘tái đắc cử’ của ông Trump

Tâm lý được nâng lên một phần nhờ tin tức tích cực về mặt trận vaccine chống virus viêm phổi Vũ Hán và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ.

Các chỉ số chứng khoán đang hướng tới lợi nhuận tháng 8 tốt nhất trong nhiều năm, cùng sự lạc quan đối với các biện pháp khắc phục bệnh viêm phổi Vũ Hán đã “đốt cháy giới hạn rủi ro” ở Phố Wall. Trên hết, các trường hợp mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán bắt nguồn từ dòng virus corona chủng mới dường như ở mức độ vừa phải, trong khi số lượng vaccine đang trong giai đoạn phát triển trên toàn cầu, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Một số dự báo lo ngại chứng khoán Mỹ có thể điều chỉnh mạnh sau khi tăng vọt. Tuy nhiên, không ít người tin tưởng đà leo dốc còn tiếp tục trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có dấu hiệu được khống chế, và các số liệu công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ hồi phục khá mạnh.


Biến động chỉ số công nghệ Nasdaq Composite của Mỹ trong 6 tháng qua.

“Tỷ lệ các trường hợp mắc COVID-19 đã giảm khoảng 20.000 trường hợp/ngày trong một tháng. Giả sử không có bang [lớn] nào mà [dịch bệnh] bùng phát lan rộng khiến gia tăng đáng kể các trường hợp mắc mới, thì điều này có thể khiến đại dịch dịu đi trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử,” các nhà phân tích viết.

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Trump, người đã thúc đẩy nền kinh tế và thị trường đi lên, như là động lực chính của nhiệm kỳ thứ hai của mình, đã “tiến lên” trong ​​”cuộc đua sát nút” với đối thủ Biden trong những tuần gần đây.

Những dấu hiệu tích cực trước bầu cử

Khu vực sản xuất của Mỹ ngày 26/8 bất ngờ ghi nhận kết quả tích cực, cao hơn kỳ vọng. Bộ Thương mại Mỹ cho biết, các đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ trong tháng 7 tăng thêm 11,2%; tương đương tăng thêm 23,2 tỷ USD so với mức tăng 7,7% trong tháng 6. Tốc độ tăng trong tháng 7/2020 cao hơn rất nhiều so với mức kỳ vọng 4,4% mà nhiều tổ chức dự tính.




Ngoài ra, cục Dự trữ Liên bang (Fed) cũng góp phần khiến thị trường chứng khoán trở lại mức kỷ lục, sau khi thay đổi hoàn toàn cách thức quản lý chính sách tiền tệ, để cam kết giữ lãi suất ngắn hạn ở mức thấp kỷ lục và tiếp tục mua trái phiếu để hỗ trợ nền kinh tế.

Theo một số nhà kinh tế, kết quả của cách tiếp cận mới có thể là tăng việc làm cho người lao động lương thấp và những người ở các cộng đồng bị thiệt thòi, vì Fed sẽ không thắt chặt chính sách trước khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống thấp.

Ngoài ra, cuộc chiến của với Trung Quốc trên nhiều phương diện, từ thương mại, tiền tệ tới công nghệ được nhiều người đánh giá là hiệu quả và chính quyền tổng thống Trump đã mang về nhiều việc làm hơn cho người dân Mỹ.

Washington và Bắc Kinh cũng đã thực hiện cuộc điện đàm cam kết thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Do lũ lụt, mất mùa, Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu hàng lương thực thực phẩm từ Mỹ và các nước khác.

Tổng thống Trump gần đây giành thêm tín nhiệm sau khi tạo thêm 9,28 triệu việc làm trong 3 tháng, tính đến tháng 7/2020, sau cú sốc mất 22,1 triệu việc làm trong tháng 3 và tháng 4/2020 vì đại dịch.

Đây đều là những tín hiệu khả quan trước kỳ bầu cử tổng thống Mỹ đối với Tổng thống Trump, khi ông đang ở thời điểm nước rút trong cuộc đua vào Nhà Trắng lần thứ hai. Theo New York Times, điểm tín nhiệm của Tổng thống Trump giữ được ở mức cao là nhờ cách xử lý các vấn đề kinh tế.

Trên thực tế, trong những vị tổng thống Mỹ, chưa có vị nào dám “quyết liệt” đối với Trung Quốc như Tổng thống Donald Trump cả, nhờ đó mà người ta mới thấy được sự ôn hòa yếu kém của những chính quyền Mỹ trước kia về vấn đề Trung Quốc. Chính vì “dám nói dám làm”, và là người thật sự “giữ lời hứa” với cử tri, ông Trump sẽ chiến thắng!


© Thủy Tiên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad