Thống đốc bang Texas nhạo báng 'thành tích' 100 ngày đầu tiên của Tổng thống Biden - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 5 tháng 5, 2021

Thống đốc bang Texas nhạo báng 'thành tích' 100 ngày đầu tiên của Tổng thống Biden


Ảnh: Lynda M. Gonzalez-Pool/Getty Images


Thống đốc Texas Greg Abbott hôm thứ Năm (29/4) đã chỉ trích thành quả 100 ngày đầu tiên tại vị của Tổng thống Joe Biden qua một bài đăng trên Facebook có tiêu đề "100 ngày thất bại của Biden".

Trong bài đăng trên Facebook, ông Abbott đã liệt kê "Thành tích của Biden trong 100 ngày đầu tiên:"

  • #Khủng hoảng Biên giới Biden. 
  • Phá hủy hàng nghìn việc làm. 
  • Đe dọa ngành công nghiệp năng lượng. 
  • Đề xuất tăng thuế lớn. 
  • Truyền bá thông tin sai lệch về luật toàn vẹn bầu cử của tiểu bang Georgia.


Bài đăng viết: "Người Mỹ đang phải trả giá cho những thất bại của Biden".

Ông Biden bị các thành viên Đảng Cộng hòa chỉ trích vì đã đảo ngược các hoạt động hành pháp của cựu Tổng thống Donald Trump về vấn đề an ninh biên giới trong ngày đầu tiên ông nhậm chức.

Tổng thống tiền nhiệm Trump đã ra lệnh cho những người nhập cư xin tị nạn ở Hoa Kỳ tại biên giới Hoa Kỳ-Mexico ở lại Mexico để chờ xử lý. Kể từ khi tân Tổng thống Biden đảo ngược sắc lệnh đó, làn sóng nhập cư đã tăng vọt.

Politifact và các trang web kiểm tra độ chính xác khác dẫn lời các chuyên gia cho biết mức tăng đột biến một phần theo mùa và thậm chí tỷ lệ gia tăng số người vượt biên trái phép lên đến 173% từ tháng 2/2020 đến tháng 2/2021 có thể là do các yếu tố khác nằm ngoài các chính sách của ông Biden.

   Mời xem thêm »

Tuy nhiên, sự gia tăng trẻ vị thành niên không có người đi kèm đã buộc Hoa Kỳ phải giam giữ những trẻ em và thanh thiếu niên này trong các cơ sở đông đúc, cũng như phải xây dựng thêm nhiều cơ sở mới, đồng thời phơi nhiễm trẻ nhỏ và nhân viên an ninh biên giới với nguy cơ COVID-19, các nhà phê bình Đảng Cộng hòa nói cho biết.

Về vấn đề việc làm, Alfredo Ortiz, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mạng lưới Người sáng tạo Việc làm, nói với Fox News rằng ông Biden đã "bám sát cơ sở cánh tả của mình", nói rằng 100 ngày đầu tiên tại vị của tổng thống là "một cuộc chiến chống lại các doanh nghiệp nhỏ".

Ông Ortiz cho biết: “Các doanh nghiệp nhỏ đã quay cuồng sau một năm đóng cửa do chính phủ áp đặt lệnh phong tỏa và nhờ vắc-xin, cuối cùng cũng bắt đầu thoi thóp trở lại. Tổng thống Biden lẽ ra phải ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ như ứng cử viên Biden từng nói trước đây, nhưng ông ấy lại ủng hộ các cơ sở cánh tả của mình ... Các thành viên Đảng Cộng hòa trong Quốc hội và các thành viên Đảng Dân chủ theo trường phái trung dung phải chống lại sự lệch hướng chủ nghĩa xã hội này".

“Nó giống như ngọn lửa của chính sách tồi tệ nhanh chóng thiêu rụi các doanh nghiệp nhỏ”, Job Creators Network, một tổ chức ủng hộ trường phái bảo thủ cho biết. "Các chính sách đang tiêu phí việc làm, tăng giá năng lượng, khiến việc tìm kiếm nhân công và vận hành doanh nghiệp của họ trở nên khó khăn hơn".

Vào thời điểm các doanh nghiệp đang nỗ lực để phục hồi sau đại dịch COVID-19, Tổng thống Biden đưa ra yêu cầu giữ mức lương tối thiểu 15 đô la, khiến việc mở cửa và giữ công nhân trong biên chế trở nên vô cùng khó khăn, mạng lưới những người sáng tạo việc làm cho biết.

Đảng Cộng hòa cũng đã chỉ trích ông Biden về các vấn đề năng lượng, chẳng hạn như sắc lệnh hành pháp của ông ngừng xây dựng đường ống Keystone XL mà chính phủ Canada và các liên đoàn lao động Hoa Kỳ ủng hộ.


Theo CNN, ước tính có khoảng 11.000 việc làm để xây dựng đường ống đã bị hủy bỏ và nền kinh tế của các vùng sở tại bị ảnh hưởng.

Nếu không bị ông Biden hủy bỏ, đường ống không những cho phép dẫn nhiều dầu thô nặng hơn từ Canada đến Vịnh Mexico, mà còn là một biện pháp giữ cho nước Mỹ độc lập hơn về năng lượng.

Đảng Cộng hòa cũng lo ngại việc tái gia nhập Hiệp định Khí hậu Paris sẽ làm tổn hại đến ngành công nghiệp than và khí đốt của Hoa Kỳ.

Ông Biden cũng bị The Washington Post chỉ trích vì liên tục đưa ra những tuyên bố sai lệch về luật bầu cử mới của tiểu bang Georgia.

Ông Biden đã nhiều lần tuyên bố, rằng luật mới của Georgia buộc các địa điểm bỏ phiếu đóng cửa lúc 5 giờ chiều, khiến những người đi bầu cử làm việc trong giờ bình thường trở nên khó khăn hơn. Trên thực tế, luật mới quy định các quận hạt có thể tùy chọn kéo dài giờ bỏ phiếu sớm nhất là 7 giờ sáng và muộn nhất là 7 giờ tối, tờ Post nhấn mạnh. "Hơn nữa, một ngày bắt buộc bỏ phiếu sớm vào thứ Bảy đã được bổ xung và hai ngày bỏ phiếu sớm vào Chủ nhật đã được đưa vào luật như một lựa chọn cho các quận.

   Mời xem thêm »




© Nguyên Hương
    Newsmax

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad