Arizona, Georgia và Michigan có thể sẽ tự chọn Đại cử tri - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

Arizona, Georgia và Michigan có thể sẽ tự chọn Đại cử tri


Luật sư của Tổng thống Trump và cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani nói chuyện với truyền thông trong khi luật sư chiến dịch Trump Sidney Powell (trái) và cố vấn pháp lý cấp cao của chiến dịch Tổng thống Trump là bà Jenna Ellis tại một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington vào ngày 19/11/2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)


Ông Rudy Giuliani cho biết, các cơ quan lập pháp ở 3 tiểu bang là Arizona, Georgia và Michigan có thể sẽ lựa chọn Đại cử tri được cử đến Đại cử tri đoàn, và vụ việc có thể sẽ được đưa lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.


Ngày 6/12, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani cho biết, các cơ quan lập pháp ở 3 tiểu bang là Arizona, Georgia và Michigan có thể sẽ lựa chọn Đại cử tri được cử đến Đại cử tri đoàn. Ông cũng nhận định, vụ việc có thể sẽ được đưa lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.


Luật sư Giuliani khẳng định, các cơ quan lập pháp do đảng Cộng hòa kiểm soát ở 3 bang có thể biểu quyết để cân nhắc lựa chọn Đại cử tri của riêng mình. Ông nhấn mạnh Hiến pháp Hoa Kỳ hoàn toàn cho phép động thái này. Trong những ngày vừa qua, cả ông Giuliani và người đồng sự là luật sư Jenna Ellis đã vận động các cơ quan lập pháp bang tái khẳng định quyền lực của họ trong việc lựa chọn Đại cử tri của riêng mình, trong bối cảnh có nhiều bằng chứng về gian lận trong cuộc bầu cử ngày 3/11.



Cựu Thị trưởng thành phố New York nói với Fox Business hôm 6/12 rằng, các nhà lập pháp Georgia “đã bắt đầu một bản kiến ​​nghị để tổ chức phiên họp riêng của họ, điều mà họ được phép làm theo Hiến pháp”. Ông còn bổ sung thêm rằng, các thành viên đảng Cộng hòa cảm thấy “ghê tởm” trước những bằng chứng được đưa ra trong một phiên điều trần vào tuần trước.


Trong chương trình, ông Giuliani đã đề cập đến những cảnh quay trích xuất từ camera giám sát của State Farm Arena ở Atlanta cho thấy, sau khi các quan sát viên và nhân viên bầu cử được yêu cầu rời đi, các quan chức bầu cử đã kéo các thùng chứa màu đen có bánh xe từ dưới gầm bàn ra. Tuy các quan chức bầu cử tiểu bang khẳng định quá trình này không có gì bất thường, họ vẫn chưa trả lời các câu hỏi chính mà đội ngũ của Tổng thống Trump đưa ra khi trình bày video này.


Nói đến Georgia, luật sư Giuliani nhận định: “Họ là cơ quan lập pháp đầu tiên làm điều này ngay lúc này. Đây là một vai trò hiến định mà các Tổ phụ - những người cha lập quốc [của Hoa Kỳ] đã giao phó cho các cơ quan lập pháp của chúng ta. Họ là những người có nhiệm vụ chọn tổng thống, chứ không phải các thống đốc hay là những hội đồng bầu cử. Họ là những người có nghĩa vụ hiến định để quyết định về các [Đại] cử tri".


Vị luật sư kiêm cựu công tố viên tiếp tục: “Michigan đang xem xét hành động tương tự. Họ chưa có tiến triển nhiều, nhưng họ đang soạn thảo một số điều ngay bây giờ, và Arizona cũng vậy, vì vậy 3 bang này… rất có thể sẽ đưa ra trước cơ quan lập pháp để quyết định ai là Đại cử tri”.



Trong cuộc phỏng vấn, ông Giuliani khẳng định, chỉ cần một “trong số các cơ quan lập pháp cấp bang này thay đổi Đại cử tri dựa trên phân tích của chính họ, tất nhiên điều đó sẽ được đưa lên Tối cao Pháp viện và Tối cao Pháp viện sẽ phải quyết định xem nó có được thực hiện hợp lý, hợp lệ, hay hoàn toàn tùy tiện — đó là tiêu chuẩn”.


“Trong mỗi trường hợp, mỗi cơ quan lập pháp này có quá đủ [bằng chứng] để duy trì khiếu nại tại Tối cao Pháp viện", ông Giuliani nói thêm.


Tuần trước, các nhà lập pháp cấp bang của Pennsylvania đã gửi một lá thư đến các thành viên Quốc hội của Pennsylvania để phản đối cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn bang này trong Phiên họp chung của Quốc hội vào ngày 6/1/2021. Họ tuyên bố, cơ quan lập pháp cấp bang không có quyền lựa chọn Đại cử tri ở Pennsylvania.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad