Chuẩn bị điều trần vụ kiện gian lận bầu cử của luật sư Sidney Powell ở Georgia - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Chuẩn bị điều trần vụ kiện gian lận bầu cử của luật sư Sidney Powell ở Georgia


Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Newsmax hôm 21/11, bà Sidney Powell, Luật sư đại diện cho cử tri Hoa Kỳ trong vụ kiện gian lận bầu cử tiết lộ rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sớm đã biết chuyện gian lận bầu cử nhưng ‘nhắm mắt làm ngơ’. (Ảnh The Epoch Times)


Một thẩm phán đã xếp lịch cho phiên điều trần tiếp theo về vụ kiện liên quan đến các máy kiểm phiếu của luật sư Sidney Powell diễn ra vào ngày 4/12.


Một thẩm phán đã xếp lịch cho phiên điều trần tiếp theo về vụ kiện liên quan đến các máy kiểm phiếu của luật sư Sidney Powell diễn ra vào ngày 4/12. Đây chính là vị thẩm phán đã ra lệnh cho các quan chức Georgia không được xóa hay cài đặt lại các máy bỏ phiếu vào ngày 29/11.


Hôm 29/11, Thẩm phán tòa sơ thẩm Liên bang Timothy Batten Sr. đã ban hành 3 lệnh khẩn cấp liên quan đến vụ việc. Ban đầu ông ra lệnh cho các quan chức tạm dừng mọi động thái liên quan đến máy móc, nhưng sau đó ngay lập tức đảo ngược lệnh này, rồi cuối cùng đã thiết lập lại lệnh đầu tiên. Được biết ông là thẩm phán do cựu Tổng thống George W. Bush bổ nhiệm.



Trong một lệnh ra ngày 30/11, thẩm phán Batten cho biết quyết định cuối cùng của ông vào ngày 29/11 chấp thuận một phần đề nghị của các bị đơn. Đề nghị này "đặt ra nghi vấn về luật định đối với việc liệu có đủ căn cứ để phân biệt giữa nhận định cá nhân và một yêu cầu kháng nghị khẩn cấp của lệnh có thể cuối cùng dẫn đến loại bỏ vụ kiện”.


Lệnh này cho phép các bị đơn kháng cáo phán quyết tạm thời lên Tòa Phúc thẩm Liên bang Khu vực số 11.


Các bị đơn được lệnh phải nộp bản tóm tắt của họ trước ngày 2/12, còn thời hạn cho bất kỳ bản tóm tắt trả lời nào là ngày 3/12.


Trong lần đệ đơn thứ 3, các bị đơn cho biết, Trợ lý Charlene McGowan của Tổng chưởng lý bang Georgia sẽ đại diện cho các bị đơn, bao gồm Thống đốc Brian Kemp, Thư ký trưởng Brad Raffensperger, và các thành viên Hội đồng bầu cử bang.


Thư ký trưởng của bang Georgia, ông Brad Raffensperger phát biểu trong một cuộc họp báo ở Atlanta, Georgia vào ngày 11 tháng 11 năm 2020. (Nguồn ảnh: AP Photo / Brynn Anderson / The Epoch Times)


Trong một tuyên bố qua email gửi tới The Epoch Times, một phát ngôn viên của văn phòng Tổng chưởng lý bang là ông Chris Carr cho biết, văn phòng không thể bình luận về các thủ tục pháp lý ngoài hồ sơ mà tòa án công khai.


Ngày 29/11, các nguyên đơn với đại diện là luật sư Sidney Powell đã thành công thuyết phục thẩm phán Batten tái thiết lệnh cấm các quan chức xóa hoặc cài đặt lại các máy kiểm phiếu của Dominion Voting Systems ở 3 hạt thuộc bang Georgia.


Các nguyên đơn đang nhờ tới các chuyên gia bên ngoài thực hiện kiểm tra pháp y đối với các máy bỏ phiếu.


Thẩm phán đã ra phán quyết rằng, các bị cáo "bị cấm và hạn chế không được thay đổi, phá hủy hoặc tẩy xóa, hoặc cho phép thay đổi, phá hủy hoặc xóa bất kỳ phần mềm hay dữ liệu nào trên bất kỳ máy bỏ phiếu nào của Dominion ở các hạt Cobb, Gwinnett và Cherokee".



Ông cũng ra lệnh cho Hội đồng Bầu cử của bang này “nhanh chóng xuất trình cho các nguyên đơn một bản sao hợp đồng giữa chính quyền [bang Georgia] và Dominion.”


Trong tuyên bố chính thức trên trang web của công ty, phía Dominion khẳng định "không có báo cáo hoặc bằng chứng đáng tin cậy nào cho thấy có tồn tại bất kỳ vấn đề phần mềm nào", kể cả ở Georgia.


Cuối ngày 29/11, bà Powell đã viết trên Twitter rằng:


"Gian lận bầu cử Georgia đang bị phơi bày.


Ai được lợi từ hợp đồng chóng vánh của #Dominion tại #GA [Georgia]?".


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad