Mới phát hiện khoảng 289.000 'phiếu bầu dư thừa' ở các bang chiến địa của Mỹ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2021

Mới phát hiện khoảng 289.000 'phiếu bầu dư thừa' ở các bang chiến địa của Mỹ


Tổng thống Donald Trump lên máy bay Air Force One trước khi khởi hành từ Căn cứ Liên hợp Andrews, Maryland, vào ngày 23/12/2020. (Saul Loeb / AFP qua Getty Images)


Nghiên cứu nêu rõ: “Các ước tính ở đây chỉ ra rằng có từ 70.000 đến 79.000 phiếu bầu 'dư thừa’ ở Georgia và Pennsylvania. Cộng với Arizona, Michigan, Nevada và Wisconsin, tổng số phiếu bầu dư thừa tăng lên đến 289.000 phiếu".


Ngày 30/12, Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ một nghiên cứu mới của nhà kinh tế học John Lott, trong đó đặt nghi vấn về chiến thắng của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trước ông Trump.


Bản nghiên cứu nhằm mục đích chứng minh có 289.000 "phiếu bầu dư thừa" tại 6 tiểu bang chiến trường. Tác giả bản báo cáo tuyên bố, sự khác biệt về số phiếu vắng mặt giữa các hạt bị cáo buộc gian lận và các hạt liền kề chúng rất "đáng ngờ".



Tổng thống Trump đã chia sẻ một liên kết đến nghiên cứu của nhà kinh tế Lott trên Twitter. Ông viết: "Nghiên cứu mới của ông Lott ước tính, đã có 11.350 phiếu vắng mặt bị tước đoạt từ [Tổng thống] Trump ở Georgia. 289.000 phiếu 'dư thừa (gian lận)' khác tại GA, AZ, MI, NV, PA và WI".



Nghiên cứu của ông Lott cung cấp các phép đo về gian lận phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, bao gồm biện pháp so sánh các khu vực bầu cử ở hạt Fulton thuộc bang Georgia tiếp giáp với các khu bầu cử tương tự ở các hạt lân cận, những nơi không phải chịu các cáo buộc gian lận.


Trong bản nghiên cứu, nhà kinh tế học viết: "Nói một cách đơn giản, tại các khu vực bị cáo buộc gian lận, tỷ lệ phiếu bầu vắng mặt của ông Trump bị giảm xuống - ngay cả khi tỷ lệ phiếu bầu trực tiếp cho ông Trump tại các khu vực đó tương tự với [tỷ lệ tại] các hạt lân cận". Ông Lott nhận định, sự thay đổi chỉ xảy ra trong các cuộc bỏ phiếu vắng mặt, và chỉ khi ranh giới của hạt bị vượt qua.


Hạt Fulton là "căn cứ địa" cho các cáo buộc gian lận bầu cử trong cuộc bầu cử gần đây. Nhân viên bầu cử tại đây đã kiểm đếm phiếu bầu trong hơn một giờ mà không có sự giám sát của các quan sát viên, hay từ các phương tiện truyền thông hoặc các quan chức tiểu bang, theo hình ảnh ghi lại từ máy quay giám sát và tuyên bố từ văn phòng của Bộ trưởng Nội vụ bang là ông Brad Raffensperger.



Trong một báo cáo gần đây, một Thượng nghị sĩ bang Georgia cho biết, các sự kiện diễn ra trong cuộc bầu cử tại khu vực State Farm Arena của hạt Fulton dường như bao gồm “các hoạt động phối hợp bất hợp pháp”.


Trong tuyên bố gửi tới The Epoch Times hồi đầu tháng này, phát ngôn viên Jessica Corbitt của hạt Fulton khẳng định, hạt này đã “đầu tư mọi nguồn lực có thể để đảm bảo một cuộc bầu cử tự do, công bằng và minh bạch tuân thủ tất cả các luật hiện hành”.


Cô cho biết: "Cho đến nay, chúng tôi không biết không có báo cáo đáng tin cậy nào về gian lận bầu cử hoặc các hành vi sai trái ở hạt Fulton. Bất kỳ báo cáo đáng tin cậy nào về hoạt động đó sẽ được điều tra và giải quyết theo quy định của luật Georgia.


Theo ông Lott, "ước tính tốt nhất cho thấy tỷ lệ phiếu bầu vắng mặt của ông Trump đã giảm 7,81% một cách bất thường tại riêng hạt Fulton, với tỷ số dẫn đầu của ông Biden ở bang Georgia là 11.350 phiếu hoặc hơn 80% phiếu".


Trong bản tóm tắt đầu nghiên cứu của mình, tác giả Lott cho biết đã áp dụng cùng một phương pháp luận cho hạt Allegheny ở Pennsylvania. Ông tuyên bố, “số phiếu gian lận ước tính từ 2 nguồn đó (tức hạt Fulton thuộc bang Georgia và hạt Allegheny thuộc bang Pennsylvania ) là khoảng 55.270 phiếu".


Nghiên cứu của ông nêu rõ: “Các ước tính ở đây chỉ ra rằng, có từ 70.000 đến 79.000 phiếu bầu 'dư thừa’ ở Georgia và Pennsylvania. Cộng với Arizona, Michigan, Nevada và Wisconsin, tổng số phiếu bầu dư thừa tăng lên đến 289.000 phiếu".



Nhà kinh tế lập luận, ước tính về mức bầu cử cho Georgia và Pennsylvania “chỉ ra rằng, gian lận phiếu bầu có thể dẫn đến chiến thắng của ông Biden ở cả 2 bang”. Ông còn tuyên bố: “Dữ liệu về tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cũng chỉ ra rằng, có số phiếu bầu dư thừa đáng chú ý ở Arizona, Michigan, Nevada và cả Wisconsin nữa".


Cố vấn Thương mại của Tổng thống Trump là ông Peter Navarro cũng đã chia sẻ nghiên cứu của ông Lott trong một tweet gần đây. Dựa trên kết quả của cuộc nghiên cứu, vị cố vấn kêu gọi hoãn cuộc bầu cử cho Thượng viện Georgia.


Gần đây, ông Navarro đã công bố báo cáo của riêng mình về tính liêm chính của cuộc bầu cử năm 2020. Trong bản báo cáo, ông tuyên bố rằng, những cáo buộc về sự bất thường đủ nghiêm trọng để đảm bảo một cuộc điều tra khẩn cấp và đủ đáng kể để có khả năng đảo ngược kết quả bầu cử.


Giám đốc Chính sách Thương mại và Sản xuất của Nhà Trắng Peter Navarro phát biểu trong cuộc họp báo về đại dịch coronavirus tại Nhà Trắng vào ngày 27/3/2020 tại Washington, DC. (Ảnh: Getty Images)


Bản báo cáo của ông Navarro có tên "Sự lừa dối hoàn mỹ" được công bố vào ngày 17/12, với các phát hiện ủng hộ tuyên bố rằng cuộc bầu cử "có thể đã bị đánh cắp" từ tay Tổng thống Trump. Dù là giám đốc Văn phòng Thương mại và Sản xuất Nhà Trắng Chính sách, ông Navarro đã đưa ra bản báo cáo với tư cách là một công dân bình thường.


Thay vì xác định một tác nhân cụ thể về sự bất thường trong bầu cử gây ra kết quả bất lợi cho Tổng thống Trump, ông Navarro lập luận: "Đây là hành vi trộm cắp bởi một nghìn vết cắt trên 6 chiều và 6 tiểu bang chiến trường".


Trong một cuộc gọi với các phóng viên để giải thích về những phát hiện của mình, ngoài việc điều tra kỹ lưỡng, cố vấn Navarro từ chối đưa ra một biện pháp khắc phục dựa trên bản báo cáo của mình. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: "Điều cuối cùng mà quốc gia này cần đến là một Ngày Nhậm chức khi chúng ta có được một vị tổng thống bất hợp pháp và bất hợp lệ tại Hoa Kỳ".


Khi đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp về việc điều tra các cáo buộc gian lận, ông Navarro lập luận: “Nếu trên thực tế, bằng chứng thuyết phục được đưa ra ánh sáng chứng minh cuộc bầu cử thực sự bị đánh cắp sau lễ nhậm chức sai lầm của ông Biden, chúng ta với tư cách là một quốc gia phải đối mặt với nguy cơ rất thực tế rằng, nền tảng cốt lõi của liên minh Hoa Kỳ vĩ đại của chúng ta sẽ không thể giữ vững".


Trong bản báo cáo, ông Navarro đã xem xét 6 dạng bất thường bị cáo buộc ở các bang chiến trường là Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin. Đây là các bang đã xác nhận kết quả cho thấy ông Biden đang dẫn đầu, đồng thời cũng là những nơi tiếp tục có nhiều tranh cãi gay gắt về cuộc bầu cử.



Cố vấn Thương mại Nhà Trắng nhận định, mô hình bất thường tại 6 tiểu bang này gợi ý “một chiến lược phối hợp để áp dụng chiến lược đánh lừa quy trình bầu cử hòng 'nhét đầy hòm phiếu' và làm lệch sân chơi một cách không công bằng để tạo lợi thế cho cặp đôi Biden – Harris, nếu không phải vì để đánh cắp trắng trợn cuộc bầu cử".


Ông khẳng định, sức nặng của các bằng chứng “quá đủ để xoay chiều kết quả có lợi cho Tổng thống Trump". Các bằng chứng mà ông viện dẫn trong bản báo cáo đến từ các nguồn, bao gồm hơn 50 vụ kiện và phán quyết tư pháp, hàng nghìn bản khai có tuyên thệ và bản tuyên bố, lời khai trong nhiều bối cảnh khác nhau, các phân tích của các cơ quan tư vấn và báo chí.


Cách biệt đưa đến chiến thắng cho ông Biden ở tất cả các bang chiến trường ít hơn số phiếu bầu mà ông Navarro cảnh báo có dấu hiệu bất hợp pháp, ngoại trừ ở Michigan.


Kể từ Ngày bầu cử, Tổng thống Trump và các bên thứ 3 đã theo đuổi những tranh chấp pháp lý đối với kết quả bầu cử ở 6 bang chiến trường. Cho đến nay chưa có nỗ lực nào mang lại kết quả khả quan.


Các quan chức bầu cử tại các tiểu bang này, cùng với Bộ Tư pháp và nhiều người khác đã bác bỏ các cáo buộc về gian lận bầu cử trên diện rộng trong cuộc bầu cử năm 2020. Trong khi đó, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng gọi cuộc bầu cử ngày 3/11 là cuộc bầu cử “an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”.


Đọc thêm »



© Du Miên
    Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad