"Hòa giải Dân Tộc" một ngụy ngữ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 23 tháng 5, 2021

"Hòa giải Dân Tộc" một ngụy ngữ


...Sự thật không bao giờ thay đổi được . Lòng thâm hiểm có thể tấn công nó. Người ngu muội có thể chế nhạo nó. Nhưng cuối cùng sự thật vẫn là sự thật...! Cố thủ tướng Anh , Winston Churchill...

VN đâu phải chuyện “hoà giải dân tộc”

Theo BBC trong cuộc phỏng vấn phó GS Vũ quang Hiển thì: “Qua bốn thập niên, khoảng hai thế hệ người dân Việt Nam ra đời, việc hòa giải, hòa hợp nội bộ dân tộc đã ‘cơ bản được giải tỏa’, theo ý kiến của sử gia trong nước.

sau cùng ông Hiển đề nghị

“Và tôi nghĩ đấy là một vết thương chiến tranh cần phải được làm lành,” [trich]

Hiểu như cách nói của ông Hiển không hiểu vô tình hay hữu ý, ông ta đã đưa ‘trái bóng’ này gieo vào lòng nội tình dân tộc VN trong khi thực chất vấn đề bắt nguồn từ hai chữ ‘CHẾ ĐỘ’ mà VN đã và đang gặp trở ngại.



Ông Hiển nên hiểu sâu hơn hay do cố tình né tránh một sự thật rằng :

“Mọi rối rắm , ngay cả những đòi hỏi cấp thiết nhất cho VN đi từ chấn động chính trị chứ không chấn động văn hóa, xã hội do ” hận thù nội bộ dân tộc".

Trước ngày 30 tháng Tư 1975, Quân CS Bắc Việt và chế độ miền Bắc dùng quân đội và vũ khí cùng lý thuyết Cộng Sản để cưỡng chiếm VNCH, trước tiên là một cuộc xâm lăng không hơn không kém nếu nói là ‘nội chiến từng ngày’ như lời nhạc của Trịnh công Sơn xưa thì xin xét lại vấn đề ?

Từ 40 năm nay, kể từ lúc Sài Gòn thủ đô của VNCH sụp đổ, người miền Nam họ chấp nhận thua cuộc sau một cuộc đấu tranh mà nguòi dân miền Nam đã hi sinh không biết bao nhiêu xương máu. Sau Tháng Tư Đen, chúng ta không có vấn đề người dân hai miền tìm nhau để trả thù những chết chóc gia đình dù miền Nam bị cưỡng chế phải sống với một lý tưởng chính trị khác với ý muốn. Họ tự động hòa đồng khi ba miền vẫn sống với nhau vì người VN là người VN.

NGOẠI TRỪ MỘT VẤN ĐỀ ĐÓ LÀ CHÍNH TRỊ

Bao lâu nay người Việt tỵ nạn chính trị hải ngoại và người VN tranh đấu trong nước đều cùng chung một mục tiêu và mục đích.

-Nhân quyền -Dân chủ -chủ quyền biển đất cho VN …

Có nghĩa sự tranh đấu đòi hỏi chế độ hiện tại bớt đi ‘bàn tay sắt’ cai trị , đàn áp người dân trên 3 miền, cải tổ chế độ, chống lại tham nhũng cùng đoàn kết chống sự xâm lược của Trung Cộng . Tương tự có những luồng ‘lèo lái ‘ dư luận một cách tinh vi nếu không phân tách thì người ta hay bị lầm , đó là “cùng quên đi quá khứ , huớng đến tương lai’ ? vô tình hay cố ý phủ một ‘lớp sơn hiểu lầm’ lên những con người VN hiện nay nhất là tại hải ngoại tranh đấu cho tự do dân chủ nhân quyền VN hiện nay do động cơ “hận thù dân tộc, muốn dựng lại quá khứ bị mất …” BÓn mươi năm qua, lớp người tỵ nạn CS bỏ nước ra đi nay họ và con cháu đa phần đã thành công ở nước ngoài .

Trong tuổi già xế bóng, và đời sống tương đối đầy đủ hiện tại của thế hệ thứ HAI không ai dại gì đấu tranh vì ‘những gì đã mất’ ? ngoài trừ họ dấn thân vì dân tộc VN và tương lai mất còn của quê huơng VN đó thôi.

Người CS hay các đảng viên CS hiện tại vẫn luôn tránh né và lèo lái dư luận, công luận , hùa theo bộ máy tuyên truyền ,những nhân vật chính ý trên truyền thông vẫn còn mang dấu ấn tư tưởng của một suy nghĩ về VẤN ĐỀ VIỆT NAM một cách mù mờ, lệch lạc.

VIỆT NAM KHÔNG CÓ NHU CẦU HÒA GIẢI HÒA HỢP DÂN TỘC MÀ NHU CẦU CẢI TỔ CHÍNH TRỊ

Không ít người từng hiểu ‘sai nội dung’ hay bị chế độ và CSVN ‘hướng dẫn’ dư luận theo cách hiểu rằng VN chưa thực sự ‘HÒA GIẢI DÂN TỘC’ để tránh né một sự thật :

CHẾ ĐỘ và Đảng CSVN là nguyên nhân và trở lực chính cho một nước VN phát triển và tiến bộ.



Nhóm chữ “Hòa Giải Dân Tộc” hiện nay có đúng chăng?. Đâu có người ‘miền Bắc giết người miền Nam’, hay giả thiết người miền Trung “thề không đội trời chung” với người miền Bắc hay Nam, người Chăm hay người gốc Kmer gặp người VN đâu là ‘khủng bố’ đến đó đâu?

Nếu VN hiện tại đang có những biến cố theo ví dụ trên, chúng ta có thể dùng từ ‘HÒA GIẢI HÒA HỢP DÂN TÔC”.

Thêm vào đó, chúng ta không thấy những biến cố người Phật giáo, Hòa Hảo, Cao đài ‘đánh nhau’ ?. Cũng không thấy người Kinh gặp người miền núi là tránh, kỳ thị?

Hiện nay đang có nhiều nhà “phản biện” tại VN đang dùng “hoà giải dân tộc” làm cho người nước ngoài hiểu rằng ‘dân tộc VN’ đang triền miên trong thù hận. Họ không hiểu ra thực chất vấn đề VN là bức “trường thành” Đảng và chế độ CSVN

Trên thế giới hiện nay có những nước đang cần “hòa giải hòa hợp dân tộc”; ví dụ Iraq dưới mắt của người Hồi Giáo Sunni thì gốc gác người Shia bị khôi đa số Sunni đặt ‘ngoài rìa’ xã hội do nghi người Shite là thủ pham giết Husayn cháu nhà Tiên Tri Mahammed .

Cộng đồng thống trị Sunni chiếm 85% trong 1 tỷ 6 người theo Hồi giáo trên thế giới vẫn nhìn người Hồi Shia bằng đôi mắt nghi kỵ. Những người cực đoan Sunni vẫn luôn có thành kiến xem người Shites là những ‘kẻ phản đạo’. Từ đó, dù sống trong một nước, nhưng các cộng đồng Hồi này vẫn giết chóc lẫn nhau càng lúc càng hung bạo hơn bao giờ. Đây mới là những vấn đề đang cần từ ngữ

HÒA GIẢI DÂN TỘC.

Trên thế giới các bộ tộc, sắc tộc, bắn giết nhau từ chia rẽ tôn giáo, sắc tộc, văn hóa không phải là ít. Rõ ràng họ đang cần hòa giải dân tộc để sống chung hòa bình. Còn nhiều ví dụ về hòa giải dân tộc tại các nước Châu Phi nữa

LÀN SÓNG TỴ NẠN KHỔNG LỒ hiện tượng THUYỀN NH N 1975 không phải là HẬU QUẢ CỦA SỰ CHIA RẺ DÂN TỘC

Sau năm 1975, hàng trăm ngàn người dân miền Nam, thập tử nhất sinh , tìm đường vượt biên, vượt biển cũng vì họ sợ những người CS, chính quyền CS, không phải vì sợ dân miền Bắc mà trốn chạy. Ngay sau khi VN bi nhuộm đỏ hoàn toàn , hàng hàng lớp lớp người dân đói khổ từ Thanh –Nghệ- Tĩnh tràn ngập vào Bình Thuận, Bảo Lộc Lâm Đồng hay châu thổ Cữu Long chẳng hề có sự xung đột sắc dân hay miền vùng nào, nếu có chăng là sự hà khắc của chính quyền mới CS, ho từng đày ải bao lớp người dân miền Nam đi kinh tế mới, và chính sách bóp họng trả thù dân Nam của chính quyền CS qua chủ trương NGĂN SÔNG CẤM CHỢ, chuyện này ai là người lớn tuổi chắc hẳn còn nhớ. Dùng cụm chữ “HÒA GIẢI DÂN TỘC” tại VN, rõ ràng là lối ngụy biện trân tráo , sự “cưỡng dâm” ngôn ngữ để chính quyền CSVN tại Hà nội che dấu một sự thật về kỳ thị chính trị mà họ là tác nhân chính đã và đang gieo vào dân tộc Việt. Nếu chúng ta cứ “ù lòa” dùng những chữ này hay nghe mà không vạch ra cho những người CS thấy, người VN sẽ bị người CS lợi dụng để đổi cái sai của họ “thành đúng”, rằng những người chống họ toàn là phường “nuôi dưỡng hận thù dân tộc “, hay “quá khích” không biết “bỏ qua quá khứ huớng đến tương lai”?



CSVN hay Hà Nội họ không dám dùng chữ hòa giải chính trị hay cải tổ chính trị thay cho “hòa giải dân tộc” vì họ cố tránh bị phanh phui ra chính họ là thành phần ngoan cố về chính trị, không bao giờ chịu đổi mới tư duy.

Những người ra đi rời VN sau ngày 30 tháng Tư 1975 rõ ràng vì sợ bàn tay của quân đội Cộng Sản Bắc Việt và chế độ CS miền Bắc, nếu chúng ta nhớ ra nguyên nhân của sự kiện ‘THUYỀN NH N VIỆT NAM’, vậy khi nói trở về do ‘hòa giải hòa hợp dân tôc’ thì đây là sự phụ họa thiếu ý thức, đụng chạm đến vong linh bao nạn nhân chế độ CS cũng như những người không chấp nhận chế độ lỗi thời đó.

Người VN không bao giờ chủ trương giết nhau, ngoài trừ những người CS đã từng dùng chiến tranh gây nên cảnh ‘nồi da xáo thịt’ trong cuộc chiến “giải phóng miền Nam’ do HCM và đảng CSVN cố tình tạo ra.

Các miền, vùng , các tôn giáo tai VN không bao giờ có “chủ tâm” giết nhau, ghét nhau, ngoài trừ đảng CS đang bách hại cùng lũng đoạn tôn giáo hiện nay. Chỉ có chế độ đương thời đang chủ trương chính sách hà khắc, trù dập, hành hạ những người VN, hội đoàn đấu tranh VN hiện không chấp nhận chế độ độc tài đảng trị cùng áp bức nhũng lạm làm tay sai Trung Cộng là CSVN. Đây thiết tưởng là nguyên nhân chính cho sóng gió chính trị và sự bất ổn xã hội liên tục tại VN.

Những vấn nạn của nước ta hiện nay là tổng hợp của sự bức bách chế độ đối với dân:

- DÂN OAN TRANH ĐẤU: VÀO TÙ
- TRÍ THỨC TRANH ĐẤU: VÀO TÙ
- TUỔI TRẺ TRANH ĐẤU: VÀO TÙ
- CÔNG NHÂN TRANH ĐẤU: VÀO TÙ
- CHỐNG TÀU XÂM LƯỢC: VÀO TÙ
- CHỐNG THAM NHŨNG: VÀO TÙ
- ĐÒI MINH BẠCH: VÀO TÙ


Sự đàn áp chỉ có một chiều từ CHẾ ĐỘ vào người dân VN ; vậy thử hỏi dùng ‘HÒA HỢP HÒA GIẢI DÂN TỘC’ có đúng ý nghĩa hay chăng? Nên chăng chúng ta cùng nhau bỏ lối dùng “HÒA HỢP HÒA GIẢI DÂN TỘC” mà thay vào đó CẢI TỔ CHÍNH TRỊ là lối chọn lựa đúng nhất cho những ai không muốn bị người CS lừa bịp.

   Mời xem thêm »


© Xuân Khê
    Cali Today

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad