Bà Powell sẽ kháng cáo việc tòa bác đơn kiện ở Georgia - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

Bà Powell sẽ kháng cáo việc tòa bác đơn kiện ở Georgia


Luật sư Sidney Powell nói chuyện với truyền thông trong khi có luật sư của Tổng thống Donald Trump và cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani (trái) và cố vấn pháp lý cấp cao của chiến dịch tranh cử của ông Trump là cô Jenna Ellis lắng nghe tại một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington, vào ngày 19/11/2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)


Nhóm pháp lý do cựu công tố viên liên bang Sidney Powell dẫn đầu sẽ kháng cáo việc một thảm phán liên bang vào ngày 7/12 đã bác bỏ vụ kiện bầu cử do nhóm này đệ trình ở Georgia. Trả lời The Epoch Times thông qua một email, bà Powell khẳng định nhóm của bà “sẽ đưa vụ kiện lên Tối cao Pháp viện càng nhanh càng tốt”.


Thẩm phán Timothy Batten của Tòa án sơ thẩm Hoa Kỳ đã bác bỏ đơn kiện của nhóm bà Powell. Thẩm phán Batten nhận định, các nguyên đơn không có tư cách để kiện, đáng lý họ nên đưa vụ kiện lên tòa án cấp tiểu bang và phía nguyên đơn đã nộp đơn kiện quá muộn.



Giải thích về phán quyết của mình sau một giờ tranh biện tại tòa, ông Batten cho biết: “Không nghi ngờ gì về việc Georgia có một quy chế chỉ đạo rõ ràng rằng, các cuộc tranh chấp về kết quả bầu cử phải được đệ trình lên Tòa án Tối cao của tiểu bang Georgia. Đây là những cuộc bầu cử cấp tiểu bang. Các tòa án tiểu bang mới [có thẩm quyền] đánh giá các thủ tục tố tụng này từ đầu đến cuối”.


Mở màn phiên điều trần, thẩm phán Batten đã thể hiện sự hoài nghi của ông về vụ kiện. Ông đã chọn một số luận điểm mà các bị đơn nhấn mạnh để giới thiệu vụ án. Được biết, ông Batten là một thẩm phán do cựu Tổng thống George W. Bush đề cử.


Ngày 25/11, thay mặt Tổng thống Donald Trump, nữ luật sư Powell đã đệ đơn kiện với cáo buộc về siêu gian lận bầu cử ở Georgia. Một trong những cáo buộc cốt lõi của vụ kiện liên quan đến hệ thống máy và phần mềm kiểm phiếu của Dominion Voting Systems. Đơn kiện đã dẫn lời một số người có liên quan khẳng định, những chiếc máy kiểm phiếu của Dominion đã bị thao túng để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử ngày 3/11 một cách bất hợp pháp.


Ông Batten nhận định: “Khiếu nại chính của họ liên quan đến các thiết bị đánh dấu phiếu bầu của Dominion. Họ nói rằng những chiếc máy đó dễ bị thao túng. Không có lý do gì mà họ lại không tuân theo Đạo luật thủ tục hành chính để phản đối quyền hoạch định quy tắc đã được thực hiện bởi Thư ký trưởng. Vụ kiện này đáng lý nên được đệ trình vài tháng trước khi những chiếc máy kia được phê duyệt”.


Các nguyên đơn yêu cầu tòa án hủy bỏ xác nhận kết quả của cuộc bầu cử, một biện pháp khắc phục mà thẩm phán cho là bất thường.



Luật sư Powell cũng cáo buộc sự tồn tại của một số loại phiếu bầu khác có thể đã vi phạm pháp luật, với khẳng định tổng số lượng mỗi loại đủ để khiếu nại kết quả của cuộc bầu cử ở Georgia. Bà không đồng ý với lập luận rằng, các nguyên đơn không có tư cách thưa kiện hoặc đưa đơn kiện quá muộn.


Kết thúc lập luận của mình, nữ luật sư kiêm cựu công tố viên nhấn mạnh: “Vì những lý do đó, chúng tôi yêu cầu tòa án hủy bỏ phán quyết bác bỏ [vụ kiện], cho phép chúng tôi có thêm vài ngày, thậm chí có thể chỉ 5 ngày, để tiến hành kiểm tra các máy mà chúng tôi đã yêu cầu ngay từ đầu, tìm ra chính xác những gì đã diễn ra, và cung cấp thêm cho Tòa những bằng chứng mà có thể khiến [quý Tòa] muốn đưa ra phán quyết có lợi cho chúng tôi, bởi vì gian lận xảy ra ở đây đã phá hủy bất kỳ niềm tin nào từ công chúng,rằng ý nguyện của người dân được phản ánh trong lá phiếu của họ, và điều đó không thể chấp nhận được".


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad