TT Trump: Bộ Tư pháp Mỹ 'chưa tìm đủ kỹ' về gian lận bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

TT Trump: Bộ Tư pháp Mỹ 'chưa tìm đủ kỹ' về gian lận bầu cử


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng chưởng lý William Barr (trái). (Ảnh: Getty Images)


"[Bộ Tư pháp] nên xem xét tất cả mọi thứ về vụ gian lận này. Đây không phải là án dân sự. Đây là một [trọng tội] hình sự. Đây là thứ tội phạm cực kỳ tồi tệ”, Tổng thống Trump cho biết.


Trao đổi với các phóng viên hôm 3/12, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, Tổng chưởng lý Mỹ William Barr đã không “tìm đủ kỹ” để điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử. Nhận định này được đưa ra vài ngày sau khi Tổng chưởng lý Barr cho biết không thấy “gian lận trên quy mô có thể dẫn đến một kết quả khác các cuộc bầu cử".


Tổng thống Trump nói: “Khi ông ấy tìm, ông ấy sẽ thấy loại bằng chứng mà ngay bây giờ bạn đang thấy ở Thượng viện Georgia. Ông ấy vẫn chưa làm gì cả”. Ông Trump đang đề cập đến các phiên điều trần ở tiểu bang về các cáo buộc gian lận và bất thường.


Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ khẳng định, Tổng chưởng lý Barr và Bộ Tư pháp Mỹ "đã không tìm đủ kỹ, đó là điều đáng thất vọng, thành thật mà nói".



Khi được hỏi về việc liệu ông Barr có còn nhận được sự ủng hộ của mình hay không, ông Trump trả lời: “Hãy hỏi tôi điều đó trong vài tuần nữa kể từ bây giờ. Họ nên xem xét tất cả mọi thứ về vụ gian lận này. Đây không phải là án dân sự. Đây là một [trọng tội] hình sự. Đây là thứ tội phạm cực kỳ tồi tệ”.


Tổng thống không giải thích rõ về tình trạng công việc của ông Barr.


Trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press hôm 30/11, Tổng chưởng lý Hoa Kỳ khẳng định, DOJ và các công tố viên Hoa Kỳ đang làm việc để theo sát các khiếu nại mà họ nhận được.


Một ngày sau, người phát ngôn của Bộ Tư pháp nói rằng AP và các hãng tin tức khác đã đoạn chương thủ nghĩa khi không đưa ra bối cảnh và làm sai lệch lời nói của Tổng chưởng lý Barr.


Phát ngôn viên cho biết: “Một số phương tiện truyền thông đã đưa tin không chính xác rằng DOJ đã kết thúc cuộc điều tra về gian lận bầu cử và đã công bố kết luận khẳng định không có gian lận trong cuộc bầu cử. Đó không phải là những gì có trong bài báo của AP, và cũng không phải những gì mà Tổng chưởng lý đã tuyên bố. Bộ [Tư pháp Hoa Kỳ] sẽ tiếp tục tiếp nhận và theo đuổi triệt để tất cả các cáo buộc gian lận cụ thể và đáng tin cậy càng nhanh càng tốt".


Tuyên bố của Tổng thống Trump trước giới truyền thông vào ngày 3/12 lặp lại những tuyên bố của các luật sư của ông là ông Rudy Giuliani và cô Jenna Ellis, những người đã phản bác tuyên bố của ông Barr và hãng AP.


Họ nhấn mạnh trong một tuyên bố chung rằng: “Với tất cả sự tôn trọng đối với ngài Tổng chưởng lý, [chúng tôi] chưa thấy có bất kỳ cuộc điều tra nào [về gian lận bầu cử] của Bộ Tư pháp được tiến hành".



Các luật sư đều khẳng định, bằng chứng từ 6 tiểu bang đã được gửi đến DOJ, nhưng cơ quan này đã không kiểm tra chúng.


Bản tuyên bố chung nêu rõ: “Chúng tôi đã thu thập được nhiều bằng chứng về việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở ít nhất 6 tiểu bang, nhưng vẫn chưa thấy có cuộc điều tra nào [về các vấn đề này]. Chúng tôi còn có nhiều nhân chứng đã đưa ra lời khai có tuyên thệ rằng họ đã chứng kiến những trọng tội liên quan đến gian lận cử tri. Theo như chúng tôi biết, chưa có một người nào được DOJ phỏng vấn. Bộ Tư pháp cũng chưa kiểm tra bất kỳ máy kiểm phiếu nào hoặc sử dụng quyền triệu tập của mình để xác định sự thật".


Tổng thống Trump cũng nói với các phóng viên rằng vào Đêm bầu cử (3/11), "phiếu bầu bắt đầu biến mất" trước khi ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden bắt đầu giành được lợi thế về mình.


Tổng thống nhận định: “Tôi nghĩ rằng tôi có thể [khẳng định điều đó] tại tất cả những tiểu bang này. Lượng phiếu bầu nhiều hơn hẳn so với số phiếu chúng tôi cần để chiến thắng ở mỗi bang". Tổng thống Trump cũng gửi lời cảm ơn đến những người ủng hộ và những người đã bỏ phiếu cho ông.


Ông nói: “Tôi chỉ muốn cảm ơn đội ngũ của tôi vì [họ] đang làm một công việc không thể tin được. Và quan trọng hơn, tôi muốn cảm ơn hơn 74 triệu người đã bỏ phiếu, đó là… số lượng phiếu lớn nhất mà một Tổng thống đương nhiệm [của Hoa Kỳ] từng nhận được… hơn 74 triệu [phiếu bầu]".


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad