Phiếu bầu đại cử tri của Georgia, Pennsylvania, Arizona sẽ bị cả Hạ nghị sĩ và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa phản đối - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2021

Phiếu bầu đại cử tri của Georgia, Pennsylvania, Arizona sẽ bị cả Hạ nghị sĩ và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa phản đối


Thượng nghị sĩ Joshua Hawley (trái) và Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler (Nguồn ảnh: Greg Nash-Pool và Jessica McGowan / Getty images)


Hạ nghị sĩ Mo Brooks cho biết, một số thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa sẽ phản đối phiếu bầu đại cử tri cho Arizona, Pennsylvania và Georgia trong Phiên họp chung của Quốc hội diễn ra vào hôm thứ Tư ngày 6/1.


Hạ nghị sĩ Brooks đã viết trên Twitter rằng, ông cần nhiều các thượng nghị sĩ hơn tham gia cùng các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa khác trong việc phản đối phiếu bầu đại cử tri của Michigan, Wisconsin và Nevada.


Ông Josh Hawley là Thượng nghị sĩ đầu tiên tuyên bố công khai sẽ phản đối và ông đã ký tên phản đối phiếu bầu đại cử tri của Pennsylvania. Thượng nghị sĩ Ted Cruz cho biết, ông phản đối phiếu bầu đại cử tri của Arizona. Trong khi Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler sẽ phản đối phiếu bầu đại cử tri của Georgia, theo đảng cộng hòa của bang Alabama.



Hạ nghị sĩ Brooks viết trên Twitter: “RẤT NHIỀU Hạ nghĩ sĩ phản đối phiếu bầu đại cử tri của Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania, Wisconsin. Tại Thượng viện, [Thượng nghị sĩ] Hawley = Pennsylvania, [Thượng nghị sĩ] Cruz = Arizona, [Thượng nghị sĩ] Loeffler = Georgia, vì vậy trận chiến diễn ra ở đó. VẪN CẦN CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ [PHẢN ĐỐI PHIẾU BẦU] CỦA Michigan, Nevada, Wisconsin!”.


“Nước Mỹ kêu gọi các thượng nghị sĩ chống gian lận cử tri và đánh cắp cuộc bầu cử!”


Ngày 4/1, Hạ nghị sĩ Brooks đã ký văn bản phản đối tất cả 6 tiểu bang chiến trường. Đây là những bang mà Tổng thống Donald Trump và nhóm của ông cáo buộc hành vi gian lận cử tri xảy ra trên diện rộng, cùng các quy định bất thường hoặc vi hiến nhằm nới lỏng các cuộc bỏ phiếu qua thư.


Để việc phản đối thành công, cần có ít nhất một thành viên Hạ viện và một thượng nghị sĩ từ Thượng viện đưa ra phản đối bằng văn bản trong phiên họp chung của Quốc hội vào ngày 6/1.


Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát. Tại Thượng viện, một số thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho biết, họ không ủng hộ việc phản đối này.


Thượng nghị sĩ Hawley cho biết, những kẻ thuộc tổ chức Antifa đã biểu tình bên ngoài nhà của ông ở Washington, yêu cầu ông từ bỏ việc phản đối phiếu bầu đại cử tri, trong khi vợ và con gái mới sinh của ông đang ở trong nhà.


“Tối nay khi tôi ở Missouri, những tên khốn Antifa đã đến nhà của chúng tôi ở DC và đe dọa vợ và con gái mới sinh của tôi” ông viết và nói thêm rằng họ “hét lên đe dọa, phá hoại và cố gắng mở cửa nhà của chúng tôi”.


Thượng nghị sĩ Cruz quyết định phản đối phiếu bầu đại cử tri của Arizona. Ông đã công bố quyết định này sau khi ông và khoảng 10 thượng nghị sĩ khác viết một bức thư vào cuối tuần qua cam kết sẽ hỗ trợ việc phản đối phiếu bầu đại cử tri, nếu không có một ủy ban được thành lập để thực hiện điều khẩn cấp.


“Quốc hội nên chỉ định ngay một Ủy ban Bầu cử, với đầy đủ quyền điều tra và tìm hiểu thực tế, để tiến hành một cuộc thanh tra khẩn cấp trong 10 ngày đối với kết quả bầu cử ở các bang tranh chấp. Sau khi hoàn thành, các bang riêng lẻ sẽ đánh giá các phát hiện của Ủy ban và có thể triệu tập một phiên họp đặc biệt để chứng nhận sự thay đổi trong phiếu bầu của họ, nếu cần”, các thượng nghị sĩ nói trong một tuyên bố chung.



Hàng chục thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã tuyên bố rằng, họ ủng hộ việc phản đối, ước tính có thể lên tới 100 người, bao gồm Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy. Ông nói với tờ The Hill vào Chủ nhật rằng, ông ủng hộ động thái này.


Tuy nhiên, theo bài đăng của Hạ nghị sĩ Brooks trên Twitter vào thứ Ba ngày 5/1, không rõ liệu tất cả các thượng nghị sĩ có ký vào biên bản phản đối phiếu bầu đại cử tri ​​hay không.


“Tôi không mấy tin tưởng vào các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa. Bây giờ là lúc để kêu gọi các thượng nghị sĩ, yêu cầu họ đứng lên [chiến đấu] cho các cuộc bầu cử trung thực [và] liêm chính, cũng như ủng hộ các thành viên Hạ viện vào ngày 6/1, ”, ông Brooks viết.


Đa số Thượng viện Mitch McConnell nói với các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa gần đây rằng ông “sẽ không phán xét bất kỳ ai về quyết định của họ” trong việc việc phản đối phiếu bầu đại cử tri của các tiểu bang, theo hãng tin Politico trích dẫn lời của Thượng nghị sĩ Kevin Cramer.


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad