Fauci đã phớt lờ email từ nhà vật lý học về tác dụng điều trị COVID của Hydroxychloroquine - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2021

Fauci đã phớt lờ email từ nhà vật lý học về tác dụng điều trị COVID của Hydroxychloroquine


Fauci đã phớt lờ email từ nhà vật lý học về tác dụng điều trị COVID của Hydroxychloroquine​. Ảnh: Alex Wong/Getty Images

Các email cho thấy, vào tháng 3 năm 2020, nhà vật lý học Erik Nielsen, Giám đốc điều hành của công ty Bio-Signal Technologies đã gửi email cho Tiến sĩ Anthony Fauci về hai loại thuốc có thể giúp chống lại đại dịch coronavirus. Tuy nhiên, ông Fauci đã phớt lờ, nói rằng email "quá dài" nên ông không có thời gian đọc, Breibart News đưa tin.

Ông Nielsen viết trong email rằng, ông đã hướng dẫn các thành viên trong gia đình sử dụng “Alvesco (ciclesonide) trong các trường hợp khẩn cấp”. Ông cũng chia sẻ, “các đồng nghiệp của ông làm việc nơi tuyến đầu ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đã tìm thấy một số tài liệu viết rằng, đây là phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân COVID-19 giai đoạn cuối”, Breibart News cho hay.



Nhà vật lý tiếp tục, “Một số bệnh nhân thở máy đang cận kề cái chết đã hồi phục hoàn toàn sau khi điều trị bằng ciclesonide”, lưu ý rằng “ciclesonide có các hạt nhỏ hơn nhiều so với các corticosteroid khác, vì vậy nó đi sâu hơn vào phổi và phế nang”.

Ông Neilsen tuyên bố rằng, có một loại thuốc thứ hai có thể được sử dụng, mà ông cũng khuyên gia đình nên mua. Ông đã viết cho ông Fauci trong email rằng, loại thuốc “được gọi là hydroxychloroquine” cũng hiệu quả và an toàn.

Tuy nhiên, ông Neilsen nhấn mạnh, Alvesco tốt hơn vì nó có vẻ ngăn chặn virus tái tạo và chấm dứt lây nhiễm. Alvesco dường như là 'hai viên đạn bạc trong một' hay có thể gọi là ‘thần dược’.

Hai ngày sau khi nhận email này, trong một cuộc họp giao ban thường kỳ của lực lượng đặc nhiệm coronavirus dưới chính quyền Trump, ông Fauci, người mà giới truyền thông đang tìm kiếm tiếng nói tin cậy, đã nói, "Câu trả lời là không" để trả lời cho câu hỏi: Liệu hydroxychloroquine có phải là một phương pháp điều trị coronavirus hiệu quả hay không? Ông Fauci còn nhấn mạnh rằng, các dấu hiệu về công dụng của thuốc hoàn toàn là "bằng chứng phi thực tế".

Email này đã được BuzzFeed News thu được thông qua Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA).

BuzzFeed đưa tin, ông Fauci từ chối bình luận về câu chuyện trong email.

Fauci là giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia từ năm 1984.

Daily Caller đưa tin gần đây, một email khác mà BuzzFeed thu thập được cho biết, tháng 4/2020, Chủ tịch Tổ chức EcoHealth, Tiến sĩ Peter Daszak đã đích thân cảm ơn Tiến sĩ Anthony Fauci vì đã bác bỏ lý thuyết "huyền thoại" về sự cố rò rỉ phòng thí nghiệm trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Ông Daszak viết trong bức thư gửi cho ông Fauci rằng, thay mặt cho nhân viên và cộng tác viên của tổ chức, ông muốn được gửi lời cảm ơn ông Fauci vì đã công khai đứng lên tuyên bố rằng, có các bằng chứng khoa học cho thấy, COVID-19 có nguồn gốc từ dơi và lây truyền từ dơi sang người. COVID-19 không phải là sản phẩm của phòng thí nghiệm Vũ Hán.



Tuy nhiên, trong tháng Năm, ông Fauci đã thay đổi quan điểm của mình về lý thuyết rò rỉ trong phòng thí nghiệm, nói với phóng viên Katie Sanders của PolitiFact rằng, ông “không bị thuyết phục” rằng COVID-19 phát triển một cách tự nhiên.

Theo Newsmax, tuần trước, Tổng thống Joe Biden cho biết, cộng đồng Tình báo Hoa Kỳ đã "tập hợp lại hai kịch bản có thể xảy ra", một trong số đó là khả năng virus thoát ra từ một tai nạn trong phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Tổng thống Biden đã cho các cơ quan tình báo 90 ngày để thực hiện một cuộc điều tra khác nhằm "đưa chúng ta đến gần hơn một kết luận chính xác".

   Mời xem thêm »


© Nguyên Hương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad