Vụ giết người ở Bình Dương và liên lụy đến Pháp Luân Công! - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Vụ giết người ở Bình Dương và liên lụy đến Pháp Luân Công!


Tín đồ Pháp Luân Công Việt Nam tu tập tại Hà Nội trước đây.


Nhấp vào nút play (►) dưới đây để nghe

Báo chí trong nước rầm rộ đưa tin liên vụ 2 nạn nhân bị giết và đổ bê tông giấu xác tại Bình Dương. Trong những bản tin yếu tố Pháp Luân Công và giáo phái lạ luôn được lồng ghép vào.

Những tựa đề bài báo được lồng ghép như: ‘Vụ thi thể trong thùng bê tông: Cả nhà luyện Pháp Luân Công’ - ‘Nạn nhân trong thùng bê tông quê Nghệ An từng dạy Pháp Luân Công’ - ‘Từ tu luyện cuồng tín đến giết người giấu xác trong khối bê tông’ - ‘Những biến tướng của Pháp Luân Công’…

Theo các tín đồ Pháp Luân Công, báo chí thuộc chính quyền Việt Nam đang lấy cớ bôi nhọ Pháp Luân Công, gây kích động thù hằn… Làm cho người dân chưa biết về Pháp Luân Công sẽ có nhận định sai lầm, mất cơ duyên với Phật Pháp…

Trao đổi với Đài Á Châu Tự Do hôm 22/5/2019, Anh Lương Nhất Thế, học viên Pháp Luân Công tại Vũng Tàu đưa ra nhận định:

“Những người trong vụ án ở Bình Dương đã không còn tu luyện môn Pháp Luân Công nữa. Khi khám nghiệm hiện trường và khu vực xung quanh nơi nạn nhân ở, chỉ tìm thấy cuốn kinh Tân Ước. Nhưng tất cả các tôn giáo dù là Phật Giáo, Đạo Giáo hay Thiên Chúa Giáo… đều dạy con người làm người tốt hết. Cũng có những người theo tôn giáo đó nhưng thật sự không theo những yêu cầu của tôn giáo đó, họ có thể là gián điệp, đặc vụ cài vào, hay quốc doanh, họ không phải là những người chân chính thực tu, những người đó không thể nói họ là những người tu luyện được.”

Báo chí thuộc chính quyền Việt Nam đang lấy cớ bôi nhọ Pháp Luân Công, gây kích động thù hằn… Làm cho người dân chưa biết về Pháp Luân Công sẽ có nhận định sai lầm, mất cơ duyên với Phật Pháp…

-Một tín đồ Pháp Luân Công
Theo Anh Thế, các kênh thông tin báo chí nhà nước khuếch trương thông tin đó lên, theo ý đồ chính trị, giống đường hướng của lãnh đạo đảng cộng sản Trung Quốc, muốn vu khống bôi nhọ môn Pháp Luân Công. Anh cho biết, Môn Pháp Luân Công là môn dạy con người hướng thiện, tu tâm, giáo điều cấm chỉ sát sinh và tự sát. Anh Thế cho rằng, những người tu luyện Pháp Luân Công đích thực thì không bao giờ vi phạm vấn đề sát nhân hay giết người, điều đó là không thể có được.

Một tín đồ Pháp Luân Công tại Vũng Tàu, Anh Thắng, hôm 22/5 đưa ra ý kiến của mình:

“Theo mình vụ án ở Bình Dương không liên quan gì Pháp Luân Công cả, trong sách Chuyển Pháp Luân của nhà sáng lập Lý Hồng Chí có giảng là người tu chí Pháp Luân Công thì cấm chỉ sát sinh và tự sát. Nếu có ai nói vụ án ở Bình Dương liên quan đến Pháp Luân Công thì hoàn toàn là vu khống.”

2 trong 4 nghi phạm đang bị điều tra vụ 2 thi thể trong khối bê tông tại Bình Dương. Courtesy photo
Vụ án 2 thi thể trong thùng nhựa đổ bê tông tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương, được phát hiện từ hôm 15/5/2019. Theo thông tin ban đầu do công an Bình Dương công bố, 2 nạn nhân tên Thành và Linh đã bị giết chết với lí do "quỷ nhập" vào người khi gia nhập một nhóm tà giáo không rõ nguồn gốc do nghi can Phạm Thị Thiên Hà, 31 tuổi, sống tại Sài Gòn là trưởng nhóm.

Mặc dù theo cảnh sát điều tra, 2 nạn nhân này từng tu luyện Pháp Luân Công, nhưng các tín đồ Pháp Luân Công cho rằng, 2 người này đã ngưng tâp Pháp Luân Công từ nhiều năm trước.

Chị Thanh, một tín đồ Pháp Luân Công ở Việt Nam cho biết:

“Trong Pháp Luân Công không cho phép sát sinh và tự sát, ai vi phạm là mang tội rất nặng. Mà đạo lý làm người cũng không cho phép làm như vậy. Em chưa gặp những người ở Bình Dương đó bao giờ, nhưng nghe nói họ hoàn toàn không tập lâu rồi, mấy năm nay không tập nữa. Cũng có người nói những người đó uống rượu hút thuốc nữa, nhưng nếu theo môn này là từ bỏ rượu thuốc. Như vậy họ hoàn toàn không phải Pháp Luân Công nữa.”

Báo Thanh Niên chiều hôm nay đã mập mờ đánh lận con đen để đồng nghĩa, tội ác do hai người theo Pháp Luân Công ở Bình Dương gây ra, với việc Pháp Luân Công là một tà giáo, tà đạo.

-Nhà báo Chu Vĩnh Hải
Bộ môn Pháp Luân Công là một môn tập luyện khí công được phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, có xuất xứ từ Trung Quốc, được sáng lập vào năm 1992.

Tại Việt Nam, chỉ một ít người tập luyện Pháp Luân Công hồi năm 2000 và số lượng người tham gia tăng hơn 1.500 học viên vào năm 2011, và tính đến nay có rất nhiều người tu luyện, rất nhiều điểm tập luyện Pháp Luân Công xuất hiện ở các công viên ở Việt Nam.

Nhà báo Chu Vĩnh Hải, thành viên Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, hôm 22/5 từ Vũng Tàu, nhận định:

“Vụ hai xác chết ở Bình Dương thật đau lòng. Tôi nhận thức được rằng, tất cả các tôn giáo trên thế giới, tôn giáo nào cũng có tín đồ gây ra tội ác, nhưng không thể đồng nhất tội ác của tín đồ đó với tôn giáo. Thành ra hai người ở Bình Dương phạm tội thì không có nghĩa Pháp Luân Công là tà giáo, cần phân biệt rõ. Báo chí Việt Nam, như báo Thanh Niên chiều hôm nay đã mập mờ đánh lận con đen để đồng nghĩa, tội ác do hai người theo Pháp Luân Công ở Bình Dương gây ra, với việc Pháp Luân Công là một tà giáo, tà đạo. Không phải như thế.”

Một tín đồ Pháp Luân Công Việt Nam (đội mũ bảo hiểm) bị ba cảnh sát mặc thường phục trấn áp trước tòa đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội vào ngày 24 tháng 11 năm 2011. AFP PHOTO
Nhiều học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam trong thời gian qua gặp nhiều trở ngại từ phía chính quyền, người thân của các học viên được chính quyền thông báo những thông tin sai lệch về Pháp Luân Công. Ngoài ra, chính quyền cũng gây áp lực đối với trường học, nơi học viên Pháp Luân Công theo học…

Anh Lương Nhất Thế kể lại:

“Tu tập Pháp Luân Công thì hoàn toàn không có văn bản cấm, nhưng họ vẫn ngấm ngầm bức hại, không muốn môn tập phát triển. Ví dụ như đi phát sách nói về tội ác mổ xác ăn cắp nội tạng ở Trung Quốc, nếu ở nước khác việc phát sách là nhân đạo, thì ở Việt Nam công an mà bắt được là đánh đập, bức cung, viết cam kết không được tặng sách, và yêu cầu ở nhà tu tập không được ra ngoài. Những người tập ngoài công viên thì bị sách nhiễu, đánh đập, tịch thu xe… đem về phường…”

Không chỉ Pháp Luân Công, trước đây, vào tháng 4 năm 2018, truyền thông Việt Nam cũng đã rầm rộ đưa tin về một loại “tà đạo” mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, cách thức đưa tin được cho là có gì đó không bình thường.

Tất nhiên, nếu có một loại “tà đạo” dẫn dắt con người đến con đường không đúng đắn thì việc cảnh báo người dân là cần thiết. Nhưng ngược lại, truyền thông nhà nước lại hầu như ít đưa tin về những điều tích cực do tôn giáo mang lại.


Trung Khang
RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad