Sidney Powell: TT Trump có 'mọi quyền lực' để kích hoạt sắc lệnh về can thiệp nước ngoài vào bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Sidney Powell: TT Trump có 'mọi quyền lực' để kích hoạt sắc lệnh về can thiệp nước ngoài vào bầu cử


Cựu công tố viên Texas, luật sư Sidney Powell (Nguồn ảnh: The Epoch Times)


Sắc lệnh hành pháp này có thể trao cho ông Trump “mọi loại quyền lực… để làm mọi thứ từ thu giữ tài sản đến đóng băng mọi thứ, yêu cầu thu giữ máy móc [kiểm phiếu]”.


Luật sư Sidney Powell khẳng định, cáo buộc về sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ngày 3/11 “đã quá đủ để kích hoạt” sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump về sự can thiệp của nước ngoài.


Vào tháng 9/2018, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh hành pháp, trong đó có nội dung như sau: “Không muộn hơn 45 ngày sau khi kết thúc cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, Giám đốc Tình báo Quốc gia, với sự tham vấn của những người đứng đầu bất kỳ bộ phận và cơ quan hành pháp thích hợp nào khác, sẽ tiến hành đánh giá bất kỳ thông tin nào chỉ ra rằng một chính phủ nước ngoài, hoặc bất kỳ người nào đóng vai trò là đại diện hoặc nhân danh chính phủ nước ngoài, đã hành động với mục đích can thiệp vào cuộc bầu cử đó”, trích dẫn từ nội dung của Lệnh hành pháp Can thiệp nước ngoài vào bầu cử Mỹ.



Luật sư Powell cho biết, bà tin sắc lệnh hành pháp này có thể trao cho ông Trump “mọi loại quyền lực… để làm mọi thứ từ thu giữ tài sản đến đóng băng mọi thứ, yêu cầu thu giữ máy móc [kiểm phiếu]”.


Bà nói: “Theo quyền hạn khẩn cấp, ông [Trump] thậm chí có thể chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra sự việc này, đó chính xác là những gì cần phải xảy ra. Mọi máy móc, tất các máy kiểm phiếu trong nước cần bị thu giữ ngay bây giờ”.


Bà cũng tuyên bố, có quá đủ cáo buộc về gian lận để có thể thực hiện các hành động này “đối với bất kỳ ai sẵn sàng giải quyết theo luật pháp, và sự việc hoàn toàn dựa trên cơ sở sự thật chứ không phải chính trị, hay lòng tham”.


Trong tháng trước, một số người, bao gồm Chủ tịch Đảng Cộng Hoà tại hạt Maricopa là bà Linda Birickman, cũng như bà Powell, đều cáo buộc các máy kiểm phiếu của Dominion Voting Systems đã chuyển phiếu bầu của ông Trump sang cho ứng cử viên Đảng Dân Chủ Joe Biden. Công ty Dominion đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, nói rằng hệ thống máy của họ không thể chuyển phiếu bầu. Họ cũng khẳng định không có quan hệ với các chính phủ nước ngoài, và không hề cho phép nhân viên của mình tham gia vào các hoạt động kiểm đếm phiếu bầu.


Luật sư Powell nhấn mạnh rằng, chỉ còn vài ngày nữa là Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe viết báo cáo cho Tổng thống Trump, theo lệnh hành pháp tháng 9/2018. Không rõ khi nào hoặc liệu ông Ratcliffe sẽ đưa ra báo cáo hay không vì cho đến nay vẫn chưa có xác nhận chính thức nào.


Sắc lệnh hành pháp này ít được đề cập đến kể từ khi được ban hành hơn 2 năm trước.



Nếu ông Ratcliffe đưa ra báo cáo, thì "nó sẽ thổi bùng tâm trí của mọi công dân Mỹ, mọi người sẵn sàng nhìn vào sự thật. Bởi vì chưa bao giờ — chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​điều gì như thế này trong lịch sử của đất nước này. Nó phải được dừng lại ngay bây giờ, nếu không sẽ không bao giờ có một cuộc bầu cử tự do và công bằng", bà Powell nói.


Sắc lệnh hành pháp về can thiệp nước ngoài vào bầu cử Mỹ cũng quy định rằng: “Trong vòng 45 ngày kể từ ngày nhận được đánh giá và thông tin”, những người đứng đầu Bộ Tư pháp và An ninh Nội địa và “bất kỳ cơ quan thích hợp nào khác” sẽ gửi một báo cáo đánh giá về cuộc tổng tuyển cử ở Hoa Kỳ.


Báo cáo đánh giá bao gồm “mức độ mà bất kỳ sự can thiệp nào từ nước ngoài nhắm vào cơ sở hạ tầng bầu cử ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh hoặc tính toàn vẹn của cơ sở hạ tầng, việc kiểm điếm phiếu bầu hoặc việc truyền tải kịp thời kết quả bầu cử; và liệu có bất kỳ sự can thiệp nào của nước ngoài liên quan đến các hoạt động nhắm mục tiêu đến cơ sở hạ tầng hoặc liên quan đến một tổ chức chính trị, chiến dịch hoặc ứng cử viên, mức độ mà các hoạt động đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh hoặc tính toàn vẹn của cơ sở hạ tầng đó, bao gồm cả việc truy cập trái phép, tiết lộ hay bị đe dọa tiết lộ, hoặc thay đổi hay làm sai lệch thông tin hay dữ liệu”.


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad